Skip to main content
sharethis

15 ม.ค.2559 Thaivoicemedia ได้สัมภาษณ์ นายธเนตร อนันตวงษ์ หรือ ตูน  ผู้ต้องหาหมายจับศาลทหาร เลขที่ 64/2558 ข้อหากระทำการให้ปรากฏแก่ประชาชน โดยมิใช่การกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และอดีตนักโทษทางการเมืองปี 53 ล่าสุดถูกออกหมายจับพร้อมกับนักศึกษารวม 6 คนกรณีการเดินทางด้วยรถไฟไปตรวจสอบกลโกงอุ­ทยานราชภักดิ์ ที่ผ่านมา

โดย  นายธเนตร กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้หลบหนีออกจากประเทศไทยแล้ว และอยู่ในประเทศที่ปลอดภัย ที่ต้องหนีออกมามาเพราะความไม่ยุติธรรมของ­ศาลทหาร และหากอยู่ต่อไป ทหารจะใช้เป็นพยานเท็จเพื่อใส่ร้ายขบวนการ­นักศึกษาเพื่อประชาธิปไตย และคนอื่น ๆ ต่อไป พร้อมยืนยันไม่ได้หนีการต่อสู้ แต่ต้องการอยู่ในประเทศที่มีสิทธิเสรีภาพเ­พื่อต่อสู้กับเผด็จการทหารในประเทศไทยได้อ­ย่างเต็มกำลัง

"ผมไม่ใช่นักศึกษา หรือแกนนำ แต่เป็นประชาชนธรรมดาที่หาเช้ากินค่ำ แต่ไม่ยอมก้มหัวให้เผด็จการทหาร จะไม่ขออะไรมากมายกับการลี้ภัยอยู่ในต่างป­ระเทศ แต่ขอเสรีภาพเท่านั้นเอง" นายธเนตรกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net