Skip to main content
sharethis

กกต.แถลงข่าวเปิดตัวแอปพลิเคชัน “ดาวเหนือ” อำนวยความสะดวกในการค้นหารายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง สถานที่เลือกตั้งและแผนที่เดินทางไปใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งได้ถูกต้อง


ภาพจากเว็บ กกต.

21 ม.ค. 2559 เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง รายงานว่า สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง แถลงข่าวเปิดตัวแอปพลิเคชัน “ดาวเหนือ” บนโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต เพื่ออำนวยความสะดวกในการค้นหารายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง สถานที่เลือกตั้งและแผนที่เดินทางไปใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งได้ถูกต้อง

สมชัย กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งมีความตระหนักถึงภารกิจอันสำคัญยิ่งที่จะทำให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการการเลือกตั้งมากยิ่งขึ้น จึงได้จัดทำแอปพลิเคชั่น บนโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต เพื่ออำนวยความสะดวก แก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งในการค้นหารายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง สถานที่เลือกตั้งและแผนที่เดินทางไปหน่วยเลือกตั้งได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในกระบวนการการเลือกตั้งและส่งเสริมการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการบริหารจัดการและการบริหารงานสู่ความเป็นเลิศ โดยยึดหลักประชาชนเป็นศูนย์กลาง ตลอดจนเป็นการเพิ่มขีดความสามารถของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งในการพัฒนาปรับปรุงนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้สนับสนุนงานต่างๆ ด้วยแนวคิดการสื่อสารแบบบูรณาการ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความสุจริตเที่ยงธรรม

แอปพลิเคชัน “ดาวเหนือ” สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งในระบบ iOS และ Android
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net