รองปลัดสำนักนายกลงพื้นที่ชุมชนคลองไทรพัฒนา

รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตรวจสอบข้อเท็จจริงและติดตามการแก้ไขปัญหาเรื่องที่ดินทำกินของราษฎรผู้ยากไร้ กรณีชุมชนคลองไทรพัฒนา
 
 
 
 
เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2559 ที่ผ่านมา สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี รายงานว่า นายจิรชัย มูลทองโร่ย รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม นำคณะลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและติดตามการแก้ไขปัญหาเรื่องที่ดินทำกินของราษฎรผู้ยากไร้ กรณีชุมชนคลองไทรพัฒนา เนื้อที่จำนวน 1,440 ไร่ ซึ่งอยู่ในท้องที่ หมู่ที่ 2 ตำบลไทรทอง อำเภอชัยบุรี จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตามข้อเรียกร้องของสหพันธ์เกษตรกรภาคใต้
 
ในการนี้รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ประชุมหารือร่วมกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ นายอำเภอชัยบุรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หัวหน้าสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตัวแทนกรมสอบสวนคดีพิเศษ ตัวแทนสหพันธ์เกษตรกรภาคใต้ และตัวแทนภาคประชาชน เพื่อรับทราบปัญหาอุปสรรคและแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้เห็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีความยุติธรรมกับทุกฝ่าย
 
จากนั้นในช่วงบ่ายได้นำคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และพบปะราษฎรชุมชนคลองไทรพัฒนา หมู่ที่ 2 ตำบลไทรขึง อำเภอชัยบุรี เพื่อรับทราบปัญหาและความต้องการของราษฎรในพื้นที่ดังกล่าว ก่อนนำเสนอไปยังรัฐบาลได้รับทราบ และพิจารณาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
 
นอกจากนี้รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะ ยังได้แวะเยี่ยมเยียนแพทย์ พยาบาล และบุคลากรเจ้าหน้าที่โรงพยาลบาลชัยบุรี เพื่อสอบถามสภาพปัญหาและความต้องการด้านต่าง ๆ อีกทั้งเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าอีกด้วย
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท