Skip to main content
sharethis

พล.อ.ปรีชา เผยเพิ่งรู้ว่าลูกชายเอาบ้านในค่ายไปจดทะเบียนตั้งบริษัท ประธาน ป.ป.ช. ยันไม่หนักใจสอบครอบครัวปรีชา แต่ต้องรอบคอบ ขณะที่ 'วันชัย ตัน' เผยขาใหญ่ต้านคอรัปชั่น ปฏิเสธพูดปมลูกปรีชาพัลวัน PPTV เปิดตัวละครใหม่ หจก. นำพล อินเตอร์เทรด

27 ก.ย. 2559 จากกรณีสื่อหลายสำนักรายงานว่าห้างหุ้นส่วนจัด (หจก.) คอนเทมโพรารี คอนสตรัคชั่น ซึ่งมีปฐมพล จันทร์โอชา บุตรชาย พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นหุ้นส่วนผู้จัดการ ที่เป็นคู่สัญญารับเหมาก่อสร้างหน่วยงานภาครัฐหลายโครงการนั้น ตั้งเลขที่ 128/31/007 ตำบลอรัญญิก อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก อยู่ในค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ (สนามบิน) ตำบลอรัญญิก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก กองทัพภาคที่ 3 โดยมีลักษณะแบ่งเป็นบ้านพักของนายทหาร อยู่ติดกับพื้นที่สนามกอล์ฟดงภูเกิด (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

ล่าสุดวันนี้ (27 ก.ย.59) โพสต์ทูเดย์รายงานว่า พล.อ.ปรีชา กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เพิ่งทราบ เพราะไม่รู้เห็น ซึ่งตอนลูกชายเอาบ้านในค่ายไปจดทะเบียนตั้งบริษัทนั้นไม่รู้จริงๆ

“ตอนนั้นเขาจัดการเอง เพราะไม่มีบ้าน มีแต่บ้านในค่าย และพร้อมให้ตรวจสอบตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องการให้มีการตรวจสอบ ผมพร้อมชี้แจงต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)” พล.อ.ปรีชา กล่าว

ประธาน ป.ป.ช. ยันไม่หนักใจสอบครอบครัว พล.อ.ปรีชา แต่ต้องรอบคอบ

ขณะที่ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. กล่าวว่า เรื่องคดีลูกชายและภริยาของ พล.อ.ปรีชานั้น เมื่อมีคนมาร้อง ทางเจ้าหน้าที่ก็คงจะต้องไปตรวจสอบข้อมูล ซึ่งเป็นขั้นตอนการแสวงหาข้อเท็จจริง ส่วนระยะเวลาขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานว่ามีอะไรบ้าง เป็นขั้นตอนปกติที่ ป.ป.ช.ต้องทำ

“เรื่องนี้ไม่หนักใจ แต่ต้องทำด้วยความละเอียดรอบคอบ เพราะสังคมเฝ้ามองอยู่ ทั้งนี้ระยะเวลาในการดำเนินการคงตอบไม่ได้ ก็ดำเนินการไปตามขั้นตอน ทุกเรื่องมีความสำคัญหมด คงไม่ล่าช้า เพราะทุกเรื่อง ป.ป.ช.ก็เร่งหมด” ประธาน ป.ป.ช. กล่าว

'วันชัย ตัน' เผยขาใหญ่ต้านคอรัปชั่น ปฏิเสธพูดปมลูกปรีชาพัลวัน

วานนี้ (26 ก.ย.59) วันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานข่าว PPTV โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว 'Vanchai Tantivitayapitak' ในลักษณะสาธารณะด้วยว่า "สถานการณ์บอกตัวตน วันนี้นักข่าว PPTV โทรไปขอสัมภาษณ์ผู้นำหลายคนมีชื่อเสียงด้านการรณรงค์ให้ผู้คนต่อต้านการคอรัปชั่น ตอนแรกก็ยินดีให้สัมภาษณ์เมื่อนักข่าวบอกว่าเรื่องคอรัปชั่น แต่พอบอกประเด็นเรื่อง ลูกชายปลัดกระทรวงกลาโหมประมูลงานกองทัพได้ ปรากฏว่าทุกคนปฏิเสธกันหมดโดดหนีพัลวัน บางคนติดประชุมด่วนกระทันหัน บางคนไม่รับสายอีก"

 

ที่มา 'Vanchai Tantivitayapitak'

PPTV เปิดตัวละครใหม่ หจก. นำพล อินเตอร์เทรด

ขณะเดียวกัน วานนี้ PPTV ได้เผยแพร่รายงานด้วยว่า กรณีดังกล่าวนี้ ตัวละครที่น่าสนใจอีกหนึ่งบริษัท คือ หจก.นำพล อินเตอร์เทรด ซึ่งทีมข่าว PPTV ค้นพบข้อมูลที่ยืนยันได้อย่างน้อย 3 โครงการ ว่า เป็นหนึ่งในบริษัท ที่เข้าประกวดราคาแข่งกับ คอนเทมโพรารี คอนสตรัคชั่น (ของบุตรชาย พล.อ.ปรีชา) และแพ้การประกวดราคา ไปหลักพันบาททั้ง 3 โครงการนี้ รวมทั้งมีประวัติรับงาน กับกองทัพ มากกว่า 100 โครงการ และเฉพาะช่วง 1 ปี ที่ผ่านมา รับงานกองทัพ 50 โครงการ เป็นของกองทัพภาคที่ 3 ถึง 49 โครงการ

รายงานของ PPTV ชี้ให้เห็นว่า ความน่าสนใจของ หจก.นำพลฯ คืออาจจะเป็นคู่สัญญาที่ใหญ่ที่สุดของกองทัพภาคที่ 3  ซึ่งไม่นับ โครงการก่อนหน้าปี 2558  อีกมากกว่า 50 โครงการ ลักษณะโครงการ มีตั้งแต่ จัดซื้อเครื่องแต่งกาย รองเท้า เสื้อยืด เครื่องสนาม เครื่องแบบทหาร ไปจนถึงจัดซื้อรถจักรยานยนต์ จัดซื้อเครื่องหาพิกัดด้วยดาวเทียม และปรับปรุงอาคาร ก่อสร้างอาคาร แต่ หจก.นำพลฯ กลับมาแพ้การประกวดราคา ในโครงการที่มี คอนเทมโพรารี คอนสตรัคชั่น เป็นคู่แข่ง ในราคาที่ต่างกันเพียงหลักพันบาท (อ่านรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ เปิดข้อมูล “นำพล อินเตอร์เทรด” คู่เทียบ หจก.ลูก พล.อ.ปรีชา)

 

 
สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net