กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า จัดอบรมโฆษกเยาวชน รุ่น 13 หวังประชาสัมพันธ์สันติสุขที่ยั่งยืน

23 ธ.ค. 2559 รายงานข่าวจาก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (หรือ กอ.รมน.ภาค 4 สน.) แจ้งว่า วันนี้ (23 ธ.ค. 59) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ สำนักงานการศึกษาธิการภาค 8 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา พล.ท.ชินวัฒน์ แม้นเดช รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นผู้แทน พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการฝึกอบรมโฆษกเยาวชน ตามโครงการฝึกอบรมโฆษกชาวบ้าน รุ่นที่ 13 ในระหว่างวันที่ 23 -25 ธ.ค.2559 เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในการทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์เรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้น โดยมีเยาวชนโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้าร่วมฝึกอบรมจำนวน 60 คน

รายงานข่าวจาก กอ.รมน.ภาค 4 สน. ยังระบุด้วยว่า สำหรับกิจกรรมฝึกอบรมโฆษกเยาวชนในครั้งนี้ เพื่อทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จนมาสู่ความร่วมมือสร้างสันติสุขที่ยั่งยืน โดยกิจกรรมในครั้งนี้ กองอำนวยการักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้เล็งเห็นความสำคัญของกลุ่มเยาวชนในสถานศึกษาว่าเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพ สามารถช่วยเหลือสังคมและประเทศชาติได้ จึงได้ร่วมกับสมาคมเด็กและเยาวชน เพื่อสันติภาพชายแดนใต้ (กลุ่มลูกเหรียง), หน่วยเฉพาะกิจสันติสุข, หน่วยเฉพาะกิจจังหวัด, หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ และโรงเรียนเอกชนสอนศาสนา เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

กอ.รมน.ภาค 4 สน. ระบุด้วยว่า การอบรม ดังกล่าว จะทำให้เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความรู้ ความเข้าใจหลักการประชาสัมพันธ์ที่ถูกต้อง สามารถขยายผลด้านการประชาสัมพันธ์ กับชุมชนในพื้นที่ ด้วยการนำเสนอข้อมูลข่าวสารได้ ถูกต้อง เป็นความจริง ในรูปแบบโฆษกเยาวชนที่ดี และมีส่วนร่วมในการเสริมสร้างความเข้าใจ เพื่อมุ่ง สานใจ สู่สันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท