คนงานไทรอัมพ์ฯ ชุมนุมทวงความชัดเจนบริษัทฯ ปมค้างโบนัส 'ทหาร' โผล่โต๊ะเจรจาอ้างดูแลความสงบ

ภาพซ้าย คนงานไทรอัมพ์ชุมนุมรอความชัดเจน ภาพขวา นายทหารเข้าสังเกตการณ์เจรจา อ้างเพื่อดูแลความสงบ

3 เม.ย.2562  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า วันนี้เมื่อเวลา 17.10 น . พนักงาน บริษัทบอดี้แฟชั่นประเทศไทย จำกัด ที่เคหะเมืองใหม่บางพลี ต.บางเสาธง อ. บางเสาธง จ. สมุทรปราการ นัดรวมตัวกันเพื่อทวงถามความชัดเจน จากผู้บริหารของบริษัทฯ เรื่องการจ่ายเงินค่าจ้างและเงินโบนัสของพนักงานรายเดือนและรายวัน ซึ่งฝ่ายคนงานระบุว่าบริษัทฯยังคงค้างจ่ายเงินโบนัสของรายเดือนตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามข้อตกลงสภาพการจ้าง ซึ่งบริษัทรับปากว่าจะให้คำตบบในวันที่ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ฝ่ายสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ฯ ได้ทวงถามขอความชัดเจนเรื่องดังกล่าว แต่บริษัทกลับส่งเอกสารคืนกลับมาที่พนักงาน พร้อมข้อกล่าวหาว่าพนักงานไม่ทำโอที และอ้างว่าบริษัทขาดสภาพคล่องทางการเงิน นอกจากนี้ยังมีการแจ้งพนักงานว่าจะปิดโรงงานหากพนักงานไม่ยอมทำโอทีด้วย

สำหรับการเจรจาร่วมกันของสหภาพแรงงานกับบริษัทฯนั้นจัดขึ้นหลายครั้งแล้วแต่ยังไม่มีความชัดเจนให้กับพนักงาน โดยการเลื่อนจ่ายไม่ใช่แค่ครั้งแรก แต่เลื่อนมาตลอดตั้งแต่เดือน ธ.ค.60 กระทั่งวันนี้พนักงานได้ลงมาสอบถามความชัดเจนอีกครั้ง

ภาพรถเจ้าหน้าที่ทหารที่เข้ามาจอดภายในบริษัทฯ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เมื่อเวลา 22.30 น. สมาชิกสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ฯ ที่ชุมนุมรอความชัดเจนตั้งแต่ช่วงเย็น ได้ทยอยเดินทางกลับแล้วตั้งแต่ 21.00-22.00 น. โดยที่บริษัทยังไม่ให้คำตอบที่ชัดเจน ขณะที่ตัวแทนสหภาพแรงงานไทรอัมพ์ฯ ยังคงเจรจากันอยู่กับตัวแทนบริษัทฯ โดยในที่เจรจามีทหาร ตำรวจ เข้าร่วมด้วย อ้างว่ามาดูแลความสงบ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท