Skip to main content
sharethis

ที่จันทบุรี เกิดเหตุชายอายุ 32 ปี เสียชีวิต น้าชายระบุ เคยบ่นโพสท์วิจารณ์การเมืองรุนแรงจนมีคนเตือนว่าผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ฯ โดนสายโทรศัพท์ลึกลับมาสอบถาม มีชายใส่ชุดลายพรางขับรถมาป้วนเปี้ยนแถวบ้าน หวั่นถูกอุ้มหาย ก่อนพบยิงตัวตายในบ้านคนเดียว พ่อกล่าวย้ำ ลูกชายเครียดเรื่องถูกคนติดตาม

ภาพที่เกิดเหตุ (ที่มา: Facebook/Krisada Sawatdichai)

15 มิ.ย. 2562 เมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.) ข่าวสดรายงานว่า ร.ต.อ.จุมพล จั่นสังข์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งว่ามีผู้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตที่บ้านในซอยตะเคียนทอง 9/2 .เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี เจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่กู้ภัย

จากการตรวจสอบพบว่าผู้ตายอยู่ในบ้านชื่อวิศรุต บุตรคุณ อายุ 32 ปี นอนหงายบนเตียงไม้ มีแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่หน้าผากหนึ่งนัด กระสุนฝังใน มือซ้ายวางทับอาวุธปืนลูกกรดไทยประดิษฐ์ ในรังเพลิงพบปลอกกระสุนปืนขนาด .22 คาในลำกล้องหนึ่งปลอก เจ้าหน้าที่วิทยาการได้ตรวจสอบร่องรอยลายนื้วมือแฝง เขม่าดินปืนและเก็บภาพไว้เป็นหลักฐาน

ลิขิต เขียวน้อย อายุ 39 ปี น้าชายของวิศรุตให้การกับเจ้าหน้าที่ โดยคิดว่าวิศรุตฆ่าตัวตาย อาจเพราะมีสาเหตุจากอาการเครียดเรื่องที่ได้เคยมาปรึกษาว่าไปโพสต์วิจารณ์การเมืองในโลกโซเชียลด้วยถ้อยคำรุนแรงจนชาวเน็ตท้วงติงว่าเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ เมื่อ 2-3 วัน ที่ผ่านมาก็มีสายโทรศัพท์ปริศนา โทร. เข้ามาสอบถามวิศรุตเกี่ยวกับข้อความที่โพสท์ไป แต่เมื่อวิศรุตติดต่อกลับไปยังหมายเลขปลายทางก็พบว่าไม่สามารถติดต่อได้

ประกอบกับเห็นกระบะพาชายฉกรรจ์สวมชุดลายพรางคล้ายทหารวนเวียนมาแถวบ้านบ่อยครั้ง ทำให้วิศรุต วิตกและหวาดระแวงตลอดเวลา ซึ่งลิขิตได้ให้กำลังใจว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร ปัญหามีทางออก

สมศักดิ์ บุตรคุณ อายุ 53 ปี พ่อของวิศรุตให้การว่า เมื่อ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมาได้ให้วิศรุตช่วยขับรถกระบะไปขายผลไม้ในตลาด แต่ลูกชายบอกว่ายังเครียดเรื่องที่มีชายฉกรรจ์ใส่ชุดลายพรางมาวนเวียนแถวบ้าน อาจจะมีทหารมาอุ้มหรือถูกดักรุมทำร้าย เมื่อเห็นว่าลูกชายอยู่ในอาการเครียด สมศักดิ์จึงขับรถเองแต่ให้วิศรุตนั่งรถไปเป็นเพื่อน จนเมื่อคืนที่ผ่านมา (13 มิ.ย.) ลูกชายได้หายตัวไป ไม่กลับมานอนที่บ้านซึ่งถือว่าผิดปกติ ทำให้ตนเกิดความเป็นห่วง จนรุ่งเช้าจึงได้รีบออกมาตามหาที่บ้านพักในสวนผลไม้ เมื่อเปิดประตูเข้ามาก็พบว่าลูกชายใช้อาวุธปืนยิงตัวตายแล้ว จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงส่งศพไปชันสูตร ก่อนมอบให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุสลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net