Skip to main content
sharethis

'สนธิ ลิ้มทองกุล' ยืนยันไม่ทราบเรื่องและไม่ได้รับการติดต่อ กรณีอาจารย์ ม.นเรศวร เสนอสอนวิชา 'รักชาติยิ่งชีพ' ดึงฝั่ง กปปส.-กองเชียร์ประยุทธ์มาสอน

11 ม.ค. 2563 ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่าจากกรณีที่ในโซเชียลมีเดียมีการแชร์ภาพเอกสารการสอนของ ดร.ภาคภูมิ ทรัพย์สุนทร รองผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือตอนล่าง อาจารย์ภาควิชาชีวเคมี มหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก ที่เสนอให้สภามหาวิทยาลัยเปิดสอนในรายวิชา 'รักชาติยิ่งชีพ' My Beloved Country วิชาศึกษาทั่วไป หมวดที่ 1 จำนวนหน่วยกิต 3 (2-2-5) โดยมีนายภาคภูมิ ทรัพย์สุนทร เป็นอาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชา พร้อมเชิญ 18 ผู้ทรงคุณวุฒิเฉพาะด้านเข้ามาร่วมสอนและบรรยายให้นักศึกษา ส่วนใหญ่เป็นนักเคลื่อนไหวฝั่ง กปปส. และผู้สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หนึ่งในนั้นระบุชื่อนายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งสื่อในเครือผู้จัดการด้วยนั้น

เฟสบุ๊ค “คุยทุกเรื่องกับสนธิ” ของนายสนธิ ลิ้มทองกุล โพสต์ข้อความระบุว่า “มีแฟนๆ สอบถามเข้ามาเยอะมากสำหรับเรื่อง อาจารย์ ม.นเรศวร เสนอเปิดวิชา “รักชาติยิ่งชีพ” เชิญ 18 ผู้ทรงคุณวุฒิคนดีมาสอน โดยมีชื่อคุณสนธิ ลิ้มทองกุล เป็นหนึ่งในผู้ทรงคุณวุฒิ จากการที่ได้สอบถามคุณสนธิเเล้ว คุณสนธิบอกว่าไม่ทราบเรื่องและไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จาก ม.นเรศวร จึงเเจ้งทุกท่านมา ณ ที่นี้ครับ”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net