Skip to main content
sharethis

นักศึกษา ม.วลัยลักษณ์ประกาศปราศรัย “พวกเราตื่นแล้ว ไม่ขอกลับไปหลงเชื่อเผด็จการอีก พร้อมขอต่อสู้กับเผด็จการทุกรูปแบบในสังคม”

26 ก.พ. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 18.30น. ที่ผ่านมา นักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง ‘คนยังยืนโดดเด่นโดยท้าทาย’ ที่บริเวณลานไทร ใกล้กับโรงอาหารกิจกรรมนักศึกษา โดยมีนักศึกษาและคณะอาจารย์ร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน 

ภายในกิจกรรมมีการเขียนข้อความแสดงความคิดเห็นถึงรัฐบาล พร้อมทั้งชูป้ายต่างๆ เช่น งดกินของหวานหลากสี, อหอต. ,ประเทศนี้เป็นของราษฎร, ให้ตราจภ. ม.วลัยลักษณ์ เคียงประชาธิปไตยยินยง รวมถึงมีนักเรียนมัธยมจากโรงเรียนแห่งหนึ่งในภาคใต้ ขึ้นร่วมปราศรัยในกิจกรรมดังกล่าวอีกด้วย

ทั้งนี้ช่วงท้ายของกิจกรรมดังกล่าว จิรฐิตา ธรรมรักษ์ ประธานสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย ศูนย์ประจำมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้กล่าวประกาศปราศรัยน้อมรับความผิดพลาดในอดีตที่เคยร่วมสนับสนุนเผด็จการ แต่ไม่ขอกลับไปหลงเชื่อเผด็จการอีก

“เราขอเป็นตัวแทนของคนเหล่านั้น น้อมรับความผิดที่อาจจะเคยสนับสนุนเผด็จการมาก่อน แต่พวกเราอยากจะบอกว่า เราตื่นแล้ว ไม่ขอกลับไปหลงเชื่อเผด็จการอีก เราไม่มีวันที่จะกลับไปหลับไหลเพื่อให้คุณได้กดขี่เราลงไปอีก เราพร้อมจะต่อสู่กับความอยุติธรรมทุกรูปแบบในสังคม” จิรฐิตา กล่าว 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net