Skip to main content
sharethis

สหพันธ์นิสิตนักศึกษานักเรียนและเยาวชนปาตานี เปิดแคมเปญชวนติดแฮชแท็ก ‘ผลักดันเปิดสภาแก้ปัญหาประชาชน’ ชี้รัฐบาลแก้ปัญหาไม่ถูกจุด ต้องเยียวยาประชาชนและฟื้นฟูเศรษฐกิจให้ดีขึ้น

6 พ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมาเฟซบุ๊กแฟนเพจ The Federation of Patani Students and Youth - PerMAS หรือ สหพันธ์นิสิตนักศึกษานักเรียนและเยาวชนปาตานี โพสต์ข้อความเชิญชวนติดแฮชแท็ก ‘ผลักดันเปิดสภาแก้ปัญหาประชาชน’ ทางกลุ่มนักศึกษาดังกล่าวเห็นควรว่าต้องเปิดสภาผู้แทนราษฎร สมัยวิสามัญ และรัฐบาลต้องให้ความสำคัญเรื่องมนุษยธรรม, เรื่องปากท้อง, การให้การเยียวยา, และการฟื้นฟูเศรษฐกิจให้ดีขึ้นทั้งประเทศ โดยโพสต์ดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้

PerMASเชิญชวนแคมเปญ&แฮชแท็ค.

" ผลักดันเปิดประชุมสภาแก้ปัญหาประชาชน "

สถานการณ์วิกฤติที่เกิดขึ้นอย่างแพร่หลายภายในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งในปัจจุบันวิกฤตการณ์ครั้งใหญ่นี้ที่ทำให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบอย่างหนักคือ Covid-19

ในสภาวะวิกฤตCovid-19แพร่ระบาดทำให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก

ทั้งเรื่องของรายได้ที่ขาดไป รายจ่ายเพิ่มขึ้นและบางคนต้องตกงานหรือบริษัทเลิกจ้าง อีกทั้งเรื่องสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ,เรื่องปากท้อง,เรื่องสวัสดิการที่ควรจะได้รับและเยียวยาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ซึ่งทางรัฐบาลหรือผู้บริหารประเทศหละหลวมไม่มีประสิทธิภาพต่อการปฏิบัติหน้าที่และการแก้ปัญหาไม่ตรงจุดมิหน่ำซ้ำยังอุปถัมภ์นายทุนโดยให้การช่วยเหลือทั้งๆที่ประชาชนถูกมองข้ามอย่างไร้การช่วยเหลือและไร้ศักดิ์ศรี

PerMAS จึงเห็นควรอย่างยิ่งต่อการพลักดันให้มีการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยวิสามัญ ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมากต่อวิกฤติการณ์ครั้งนี้ และจำเป็นที่จะต้องให้รัฐบาลให้ ความสำคัญเรื่องมนุษยธรรม,เรื่องปากท้อง,การให้การเยียวยา,และการฟื้นฟูเศรษฐกิจให้ดีขึ้นทั้งประเทศ

---------------------------------------

     ทั้งนี้ทั้งนั้น ทางสหพันธ์นิสิตนักศึกษานักเรียนและเยาวชนปาตานี ( PerMAS ) เป็นองค์กรเคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อสันติภาพปาตานี จึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วทุกสารทิศในการแสดงออกร่วมกันผ่านการรณรงค์ผลักดันให้มีการเปิดการประชุมสภาผู้แทนราษฎร (สมัยวิสามัญ)เพื่อแก้ไขปัญหาแก่ประชาชนอย่างเร่งด่วน

โดยการแอคชั่นดาวกระจายด้วยการเขียนบนป้ายกระดาษหรืออื่นๆพร้อมติดแฮชแท็ค

#ผลักดันเปิดสภาแก้ปัญหาประชาชน.

ลงสู่โซเชียลและสาธารณะ

#ผลักดันเปิดสภาแก้ปัญหาประชาชน

#Satu_Patani

#PerMAS

 

PerMASเชิญชวนแคมเปญ&แฮชแท็ค. " ผลักดันเปิดประชุมสภาแก้ปัญหาประชาชน "...

โพสต์โดย The Federation of Patani Students and Youth - PerMAS เมื่อ วันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม 2020


ที่มาภาพ: The Federation of Patani Students and Youth - PerMAS

ที่มาภาพ: The Federation of Patani Students and Youth - PerMAS

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net