กมธ. เตรียมเปิดรับฟังความเห็นแก้รัฐธรรมนูญสัปดาห์หน้า หลังโควิด-19 คลี่คลาย

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ประธาน กมธ.แก้รัฐธรรมนูญฯ เผยสัปดาห์หน้าจะเปิดให้กลุ่มต่างๆ ทยอยเข้าแสดงความเห็นต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หลังโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

เดอะสแตนดาร์ด รายงานว่า 19 มิ.ย. 2563 พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาหลักเกณฑ์และแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2560 (กมธ.แก้รัฐธรรมนูญฯ) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการทำงานของ กมธ.แก้รัฐธรรมนูญฯ ว่า ตั้งแต่สัปดาห์หน้าจะสามารถเปิดให้กลุ่มต่างๆ ทยอยเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หลังจากได้มอบหมายให้คณะอนุกรรมาธิการประชาสัมพันธ์และรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ที่มีวัฒนา เมืองสุข เป็นประธาน ไปดำเนินการหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย

พีระพันธุ์ยังได้กล่าวถึงกรณีที่ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ นำทีมอดีต ส.ส. ภาคเหนือ ที่เคยสนับสนุนตนเอง เมื่อครั้งลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมรับประทานอาหารเที่ยงที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยกล่าวว่าเป็นการรับประทานอาหารร่วมกันเป็นปกติ เพราะรู้จักกัน ไม่ได้มีการคุยเรื่องการเมืองหรือการปรับคณะรัฐมนตรี เป็นการพูดคุยเรื่องทั่วไป ส่วนข้อถามถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีที่มีรายชื่อของพีระพันธุ์เข้าไปเกี่ยวข้อง พีระพันธุ์กล่าวสั้นๆ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 2563 คณะรณรงค์เพื่อรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน (ครช.) ร่วมกับเครือข่าย People go และกลุ่มเครือข่ายประมาณ 300 คน เดินขบวนไปยังรัฐสภาเพื่อยื่นข้อเสนอแนะและเรียกร้องต่อ กมธ.แก้รัฐธรรมนูญฯ ให้มีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่โดยที่ประชาชนมีส่วนร่วม ขณะที่การชุมนุมของกลุ่มนิสิตนักศึกษาหลายสถาบันก่อนหน้านั้น ต่างก็มีข้อเรียกร้องให้แก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับ พ.ศ. 2560 เช่นกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท