พักโทษโดยเหตุพิเศษ 'สรยุทธ สุทัศนะจินดา' สวมกำไลอีเอ็ม 14 เดือน

ราชทัณฑ์พักโทษเหตุพิเศษ 'สรยุทธ สุทัศนะจินดา' ปล่อยตัว แต่ต้องไปติดกำไลอีเอ็มที่สำนักงานคุมประพฤติ กทม.เขต 7 เพื่อติดตามตัวอีก 14 เดือน สามารถประกอบอาชีพสุจริตได้ตามกฎหมาย

ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่าตามที่ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการข่าวชื่อดัง ได้รับการพิจารณาพักโทษโดยเหตุพิเศษ และจะได้รับการปล่อยตัว ในเช้าวันที่ 14 มี.ค. 2564 กำหนดในเวลา 09.00 น. โดยบรรยากาศหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ได้มีช่างภาพสื่อมวลชนจำนวนมาก ไปรอถ่ายภาพนาทีที่อดีตพิธีกรข่าวชื่อดัง พ้นจากเรือนจำ หลังถูกจองจำในคดีบริษัทไร่ส้ม แก้ไขค่าโฆษณา ของ อสมท

ต่อมา เจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ได้นำนายสรยุทธ ขึ้นรถตู้เดินมายังสำนักงานคุมประพฤติกรุงเทพมหานคร 7 หลักสี่ เพื่อติดกำไลอีเอ็ม 14 เดือน หลังจากได้รับอภัยโทษและได้รับการพิจารณาพักโทษโดยเหตุพิเศษ มีครอบครัวมารอแสดงความยินดี

โดยนายสรยุทธ จะต้องติดกำไลอีเอ็ม เป็นระยะเวลา 14 เดือน คือตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค. 2564 - 20 พ.ค. 2565 และต้องรายงานตัวกับกรมคุมประพฤติตามกำหนดจนกว่าจะพ้นโทษในวันที่ 26 ก.ค. 2566

ศาลฎีกาพิพากษาสรยุทธคดี 'ไร่ส้ม' จำคุก 6 ปี 24 เดือน ไม่รอลงอาญา

ทั้งนี้ นายสรยุทธ เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม ได้รับพระราชทานอภัยโทษ โดยการลดโทษมาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อเดือน ส.ค. 2563 และครั้งที่ 2 วันที่ 5 ธ.ค. 2563 กำหนดโทษหลังสุด 3 ปี 6 เดือน 20 วัน แต่จำคุกมาแล้ว 1 ปี 2 เดือน 6 วัน คงเหลือโทษจำคุก 2 ปี 4 เดือน 14 วัน จากโทษเดิม 6 ปี 24 เดือน นายสรยุทธจึงถือเป็นนักโทษที่รับโทษจำคุกมาแล้วระยะหนึ่ง และจะมีคุณสมบัติครบตามหลักเกณฑ์การพักการลงโทษกรณีมีเหตุพิเศษ สามารถไปประกอบอาชีพสุจริตได้ตามกฎหมาย

นายสรยุทธ จึงสามารถกลับมาทำงานได้ทันที ตั้งแต่วันที่ได้รับการพักการลงโทษ โดยมีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า จะกลับไปทำงานรายการข่าวที่ช่อง 3 ที่เดิม 

 

ที่มาภาพประกอบจากไทยรัฐออนไลน์
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท