#ม็อบ20มีนา REDEM ชุมนุมสนามราษฎร ส่งสาสน์ร้องจำกัดอำนาจกษัตริย์และลงมาอยู่ใต้รัฐธรรมนูญ

ผู้บาดเจ็บ 19 ราย ถูกจับกุม 15 ราย

จากเหตุการณ์ตำรวจสลายการชุมนุมของ REDEM ครั้งนี้ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 19 รายตามรายงานของศูนย์เอราวัณและถูกจับกุม 15 รายจากการรวบรวมของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนรายงานจำนวนผู้ที่ถูกจับกุมทางทวิตเตอร์เมื่อ 22.10 น. ว่าผู้ที่ถูกจับกุมรวม 8 ราย โดยในจำนวนนี้มีที่ยืนยันได้ว่าเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี 2 ราย และศูนย์ทนายฯ อ้างอิงรายงานการจับจากวศินี พบูประภาพ นักข่าวเวิร์คพอยท์ทูเดย์ ว่ามีผู้ที่ถูกจับกุมอีก 7 รายในเหตุการณ์ที่สะพานวันชาติด้วย ทำให้อย่างน้อยในขณะนี้มีผู้ถูกจับกุมรวม 15 ราย

โดยทราบว่ามีอย่างน้อย 5 คนที่ถูกนำตัวไปกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 (ตชด. ภาค 1)

ส่วนจำนวนผู้บาดเจ็บ 0.09 น. ของวันที่ 21 มี.ค.2564 วอยซ์ออนไลน์รายงานว่า ศูนย์เอราวัณ สรุปรายงานข้อมูลผู้บาดเจ็บในพื้นที่การชุมนุมที่นำส่ง รพ. รวม 19 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ 11 นาย ประชาชน 8 คน (ข้อมูล ณ เวลา 23.00น.)

รพ.กลาง 5 ราย

รพ.วชิรพยาบาล 3 ราย (จนท.2 นาย)

รพ.ศิริราช 1 ราย

รพ.ตำราจ 9 ราย (จนท.ทั้งหมด)

รพ.เลิดสิน 1 ราย

ตำรวจเข้าสลายการชุมนุม

ช่วง 22.38 - 23.47 น. วศินี พบูประภาพ นักข่าวของเวิร์คพอยท์ทูเดย์ รายงานสถานการณ์ที่บริเวณแยกวันชาติว่ามีรถตำรวจจอดทิ้งไว้ในสภาพถูกทุบ โดยมีแนวของผู้ชุมนุมอยู่บนสะพานวันชาติ โดยมีตำรวจชุดควบคุมฝูงชนตั้งแนวอยู่ที่แยกสะพานวันชาติตรงข้ามกับผู้ชุมนุม โดยตำรวจมีการยิงกระสุนยางในจังหวะที่เป็นไฟแดงและไม่มีรถสัญจรและหยุดยิงในจังหวะไฟเขียว

ส่วนทางด้านผู้ชุมนุมมีการโยนสิ่งของเป็นระยะและมีเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นอย่างน้อย 2 รอบ และมีการใช้แผ่นป้ายบังขณะที่เคลื่อนเข้าหาเจ้าหน้าที่จนถึงบริเวณเชิงสะพาน

วศินีได้รายงานว่าผู้ชุมนุมได้รุมจับชายที่ต้องสงสัยว่าโยนวัตถุคล้ายวัตถุระเบิดที่สะพานวันชาติ

นอกจากการรายงานของวศินีแล้วยังมี ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Baipat Nopnom ถ่ายวิดีโอเหตุการณ์ขณะตำรวจเข้าสลายผู้ชุมนุมและทำการจับกุมคนที่อยุ่บริเวณสะพานวันชาติได้ โดยมีภาพขณะที่ผู้ชุมนุมล้มลงไปแล้วแต่ก็ยังถูกตรวจใช้กระบองตีและเตะซ้ำ

วิดีโอขณะตำรวจเข้าทำการจับกุมที่สะพานวันชาติโดยมีการใช้กระบองตีซ้ำผู้ชุมนุมที่ล้มลงไปแล้ว ถูกโพสต์ในเวลา 23.35 น.

22.35 น. ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนนำกำลังเข้ามาในถนนตะนาวฝั่งข้าวสารและวางกำลังปิดทางเข้าถนนไว้บริเวณแยกคอกวัว

ผู็สื่อข่าวพบผู้บาดเจ็บจากกระสุนยางอีก 1 คน

22.25 น. ศรายุทธ ตั้งประเสริฐ ผู้สื่อข่าวประชาไท ถูกตำรวจยิงด้วยกระสุนยางเข้าที่กลางหลังขณะปฏิบัติหน้าที่ถ่ายทอดสด บริเวณคอกวัวทางเข้าข้าวสาร แม้มีสัญลักษณ์แสดงตนว่าเป็นนักข่าวชัดเจน และในขณฯะเกิดเหตุมีเพียงผู้ชุมนุมที่ตะโกนด่าทอตำรวจ มีการขว้างปาขวดน้ำ

22.20 น. ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนเข้าไปในถนนตะนาวฝั่งข้าวสาร และเริ่มทำการปิดทางเข้าตรงแยกคอกวัว และยิงเข้าไปในบริเวณถนนตะนาวทั้งที่ยังมีประชาชนอยู่ในบริเวณนั้น และมีบางคนใช้ขวดขว้างใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ

22.15 ตร.คฝ. ชุดหนึ่งประกาศเดินต่อจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปศาลาว่าการ กทม. พร้อมประกาศเป็นพื้นที่ควบคุม เพื่อให้หน่วย EOD มาตรวจสอบพื้นที่ ขณะที่อีกส่วนประจำอยู่หน้าแม็คฯ อนุสาวรีย์ ปชต.

21.57 ตำรวจ คฝ เคลื่อนแนวไล่ผู้ชุมนุมไปถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 

21.45 น. ที่จุดปฐมพยาบาลมีประชาชนถูกของแข็งตีเข้าที่ศีรษะมาจากบริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้ว รอนำส่งโรงพยาบาลตามสิทธิ ผู้บาดเจ็บระบุว่ากลุ่มที่ทำร้ายตนเป็นประชาชนไม่ทราบฝ่าย

 

21.30 น. รถฉีดน้ำคันที่สองเข้าไปในแนวปะทะแยกคอกวัว

21.28 น. The Reporters รายงานว่า มีการดักทำร้ายผู้ชุมนุมโดยกลุ่มไม่ทราบฝ่ายที่หลงมาทางวัดมหรรณฯ ล่าสุดหมอทศพร พาผู้ที่บาดเจ็บจากการถูกดักทำร้ายไปรักษาที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา

21.15 น. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) แถลงข่าวระหว่างตำรวจเข้าสลายการชุมนุม #ม็อบ20มีนา เล่าว่า เมื่อช่วงเย็น ทางตำรวจได้ประกาศแจ้งเตือนให้ผู้ชุมนุม ให้ออกจากบริเวณท้องสนามหลวง เนื่องจากการชุมนุมวันนี้เป็นการชุมนุมที่ไม่สามารถกระทำได้ เพราะอยู่ภายใต้การบังคับใช้กฎหมาย พรก. ฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ได้ประกาศแจ้งเตือนหลายครั้ง แต่ผู้ชุมนุมก็ได้รื้อตู้คอนเทนเนอร์ที่ท้องสนามหลวง จากนั้นมีการพยายามฝ่าแนวที่เจ้าหน้าที่ ได้ประกาศย้ำว่าไม่ให้ผู้ชุมนุมฝ่าแนวเข้ามา เป็นเหตุให้มีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ โดยเบื้องต้นได้มีการควบคุมตัวผู้ชุมนุมจำนวน 5 ราย นอกจากการฝ่าแนวมาแล้วยังพบว่ามีการใช้อาวุธต่างๆ เช่น ประทัด หัวน็อต ลูกแก้ว ยิงเข้ามา การขว้างปาสิ่งของต่างๆ และก้อนอิฐเข้ามา ซึ่งเป็นอันตรายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

"ในการปฏิบัติหน้าที่เมื่อช่วงเย็น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้ความอดทนอดกลั้น ปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมาย ปฏิบัติตามกฎในหลักรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์อย่างเคร่งครัด"

จากการตรวจสอบพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บจำนวนอย่างน้อย 6 ราย ผู้ที่ยังอยู่ในพื้นที่การชุมนุมนั้น ขอเรียนว่าผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขอให้กลับบ้าน ผู้ที่ยังอยู่ในบริเวณท้องสนามหลวง อยากจะให้เห็นใจผู้ที่อยู่อาศัย ผู้เดินทางสัญจรไปมาในละแวกนี้ การกระทำของท่านเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามรักษาความสงบเรียบร้อยแก่สังคมในภาพรวมต่อไป

รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ในการควบคุมตัวนั้นเห็นอยู่แล้วว่าเจ้าหน้าที่อยู่ในฝ่ายตั้งรับ เมื่อมีการขว้างปาสิ่งของ อย่างน้อยก็มีหัวน็อต ลูกแก้ว ก้อนหิน ประทัด เจ้าหน้าที่ตำรวจใส่หมวกกันน็อคยังหลุดและโดนตีด้วยแท่งเหล็ก  

"ในการปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา เราก็มีการดำเนินงานตามขั้นตอน มีการใช้โล่ ใช้กระบอง ใช้กระสุนยางตามปกติ และมีการใช้แก๊สน้ำตา ก็ เป็นการดำเนินมาตรการจากเบาไปหาหนัก อย่าลืมว่าเราจะไม่ได้ใช้อุปกรณ์เหล่านี้โดยพลการ เราจะมีการให้ผู้ชุมนุมได้รับทราบอยู่แล้วว่าจะมีการดำเนินการในขั้นตอนอย่างไร รวมถึงเรื่องการใช้น้ำฉีดด้วย จะมีการประกาศเป็นระยะๆ"

ต่อคำถามเรื่องสถานที่ควบคุมตัวของผู้ถูกจับกุม รองโฆษก ตร. กล่าวว่าขอตรวจสอบก่อน

21.12 ตร. นำรถฉีดน้ำแรงดันสูงดับเพลิงที่ไหม้บริเวณเกาะกลาง

21.03 น. ที่บริเวณคอกวัว มีการจุดไฟเผาสิ่งของกลางถนน ทางด้านตำรวจได้ใช้แก๊สน้ำตาที่อยู่บริเวณนี้ต่อเนื่อง ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมหลบออกไป จากนั้นตำรวจประกาศเตือนบริเวณนั้นให้หลบออกไปและกำลังเข้าทำการไล่จับกุม

ภาพบน ผู้ชุมนุมที่มีการจุดไฟเผาสิ่งของบนถนนบริเวณแยกคอกวัว ภาพล่าง ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนใช้แก๊สน้ำตา

20.42 น. จากไลฟ์ของ The Reporter หลังการเจรจาตำรวจ คฝ. เปิดเส้นทางบริเวณตรอกสาเกให้ผู้ชุมนุมที่ติดค้างเดินออกไปพร้อมกับสื่อมวลชนออกไปทางคอกวัวได้ แต่ผู้ชุมนุมเจรจาให้เปิดทางถนนด้วยเพื่อให้เอารถพยาบาลออกจากพื้นที่ได้

20.29 -20.39 น. ตำรวจ ตชด.ชุดควบคุมฝูงชนบริเวณถนนราชดำเนินใน ใช้เครื่องยิงแก๊สน้ำตาไปทางด้านผู้ชุมนุมที่ทิศสะพานปิ่นเกล้า

ตำรวจ คฝ. พร้อมอาวุธ

20:10 น. แยกถนนอรุณอมรินทร์ มีในเครื่องแบบประจำอยู่ไม่ต่ำกว่า 30 นาย

19.53 น. นักข่าวของเวิร์คพ้อยท์ทูเดย์ทวีตว่ามีการใช้กระสุนยางพร้อมวิดีโอสั้นที่เห็นตำรวจใช้ปืนยิงในแนวระนาบ

19.50 น. มีผู้หญิง 1 คน ถูกควบคุมตัวที่สะพานผ่านพิภพลีลา

19.40 น. ผู้สื่อข่าวยืนยันว่า ตร.ใช้แก๊สน้ำตาม เนื่องจากสัมผัสควันที่ลอยมาใกล้พระแม่ธรณีบีบมวยผม นอกจากนั้นยังมีการรายงานว่าที่หน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์มีผู้บาดเจ็บจากกระสุนยาง 1 คน ถูกยิงเข้าที่ไหล่ซ้ายและหน้าอกขวาเหนือราวนม

ทางด้านตำรวจเริ่มขยับข้ามคูเมืองเดิมปิดสะพานผ่าพิภพลีลา และมีการประกาศให้ผู้ชุมนุมกลับบ้านเป็นระยะ และหากยังอยู่ในพื้นที่ให้ทำการจับกุมดำเนินคดี

ในะหว่างนี้มีเสียงระเบิดคล้ายปะทัดเป็นระยะ

19.37 น. วศินี พบูประภาพ นักข่าวของเวิร์คพ้อยท์ทูเดย์ รายงานทางทวิตเตอร์ว่ามีการใช้กระสุนยาง ที่บริเวณสนามหลวง

19.34 น. หน้าพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ประชาชนทยอยออกจากสนามหลวงไปทางสะพานปิ่นเกล้า

19.32 น. ตำรวจประกาศให้เข้าจับกุมผู้ชุมนุมและเตรียมพร้อมอุปกรณ์พิเศษ

19.29 น. ทางด้านตำรวจมีการประกาศให้ชุดควบคุมฝูงชนเดินหน้า 30 ก้าว จนถึงบริเวณใกล้เคียงโรงแรมรัตนโกสินทร์ และเตรียมพร้อมเข้าจับกุม

ระหว่างนี้ยังงมีเสียงดังคล้ายประทัดอยู่ 1-2 ครั้ง และมีกลุ่มควันที่หน้าโรงแรม

19:15 น. ทางด้านสนามหลวง ตำรวจมีการฉีดน้ำครั้งที่ 3 และฉีดอีกเป็นห้วงๆ ครั้งละ 5 -10 วินาทีพร้อมประกาศห้ามผู้ชุมนุมเข้ามาที่แนว และไม่ทำลายเครื่องกีดขวาง

ส่วนทางด้านผู้ชุมนุม ชินวัตร จันทรี์กระจ่างประกาศให้ผู้ชุมนุมเข้าไปในบริเวณสนามหลวงและอย่าเข้าปะทะ และยังมีการประกาศให้สำหรับผู้ที่จะเดินทางกลับเดินทางกลับไปทางสะพานพระปิ่นเกล้า

19.14 น.มีรายงานว่า ทางด้านถนนราชดำเนิน แยกคอกวัว ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนพร้อมโล่ตั้งแถวและเดินหน้าเข้าหาผู้ชุมุนมที่สนามหลวง

19.00 น.ผู้ชุมนุมเอาคอนเทนเนอร์ออกอีก ตำรวจจึงฉีดน้ำอีกครั้ง และมีการประกาศให้ชุดจับกุมเตรียมตัว หากใครฝ่าฝืนและก้าวเข้ามาหลังแนวคอนเทนเนอร์จับกุมทันที ในขณะเดียวกันก็มีเสียงดังคล้ายประทัดหลายครั้ง

ส่วนผู้ชุมนุมทางด้านใกล้ช้างสามเศียร มีการนำผ้าขาวมากางทำเวฟ และตะโกนบอกว่าให้ปล่อยเพื่อนเรา

18.55 น. ตำรวจประกาศว่า่หากยังกระทำต่อจะดำเนินการตามขั้นตอน คือ ฉีดน้ำและ ฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตา แต่อีก 1 นาที ถัดมา ตำรวจฉีดน้ำหนึ่งครั้ง

18.46 น. ผู้ชุมนุมได้ขยับตู้คอนเทนเนอร์ออกจากแนวกั้น ตำรวจจึงมีการประกาศเตือนว่าอย่าทำลายแนวสิ่งกีดขวาง หากยังมีการดำเนินการจะมีการฉีดน้ำ

เด็ก ม.2 ถูกกระสุนยางยิง

ดอย เยาวชนอายุ 15 ปี เรียนอยู่ชั้น ม. 2 เธอเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสลายการชุมนุมโดยใช้กระสุนยาง หน้าคอนเทนเนอร์ ถนนราชดำเนินใน ข้างสนามหลวง

เธอเล่าจังหวะที่โดนกระสุนยางว่า เธออยู่หน้าแนวคอนเทนเนอร์ ฝั่งพระแม่ธรณีบีบมวยผม หลังจากที่มีเสียงวัตถุคล้ายระเบิด ยิงแก๊สน้ำตา และการฉีดน้ำมาแล้ว

ต่อมา หน่วยควบคุมฝูงชน หรือ คฝ. ก็ประกาศว่า เขาจะจับคนที่อยู่บนท้องถนน คนที่ไม่อยากโดนให้ขึ้นไปที่สนามหลวง แต่หลังประกาศไม่กี่วินาที คฝ. ก็ยิงกระสุนยางมาที่เธอ โดยที่เธอยังไม่ทันได้วิ่งออกไป

ดอย บรรยายต่อว่า เธอโดนกระสุนยางที่อกด้านซ้าย ก็มีคนมาช่วยไว้ ทำให้ดอยสามารถเดินออกมาหาพยาบาลที่ข้างพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ เชิงสะพานพระปิ่นเกล้า

พยาบาลเช็กอาการเบื้องต้น ก่อนระบุว่าเธอไม่มีแผลภายนอก แต่ให้ยาแก้ปวดมาทาน หากยังไม่ดีขึ้นให้พบแพทย์เพื่อเช็กอาการต่อไป

ดอยเล่าว่าจังหวะโดนกระสุนยาง เธอตกใจ และเจ็บด้วย

เธอเล่าว่า ปกติเธอจะมีเพื่อนมาร่วมกิจกรรมด้วย แต่วันนี้มาคนเดียวเพราะเพื่อนไม่ว่าง

สุดท้ายเธอบอกว่าสิ่งที่ผลักดันให้ดอยออกมา เพราะอยากมาเป็นพลังให้ประชาชน ประสัมพันธ์เรื่องกิจกรรม และช่วยเหลือประชาชนคนอื่นในพื้นที่ชุมนุม เช่น การส่งข้าว ส่งน้ำ

สำหรับครอบครัวเธอไม่ว่าอะไร คุณพ่ออยากให้ออกมาด้วย แต่ดอยก็ไม่อยากมีอาการบาดเจ็บ เพราะว่า กลัวทำให้พ่อเป็นห่วง และกลัวถูกตัดสิทธ์สอบ ถ้าต้องเข้าโรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าภายหลังการสลายการชุมนุม พบมีการปฏิบัติการเชิงสัญลักษณ์ ด้วยการพ้นสีและข้อความไม่เป็น ม.112 กับซุ้มพระบรมฉายาลักษณ์ เช่น ตรงหน้าศาลฎีกา และถนน ราชดำเนินกลาง

ส่งสาสน์จำกัดอำนาจกษัตริย์

REDEM มาตามนัดชุมนุมสนามราษฎร ส่งสาสน์เรียกร้องให้มีการจำกัดอำนาจกษัตริย์และลงมาอยู่ใต้รัฐธรรมนูญ ตำรวจตั้งแนวกดดัน #หมู่บ้านทะลุฟ้า อ้างมีขวนเสด็จ ก่อนถอนกำลังไปช่วงเย็น

20 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 17.20 น. บริเวณหน้าสนามราษฎร (สนามหลวง) ผู้ชุมนุมกลุ่ม REDEM เริ่มรวมตัวตามนัดหมาย ขณะที่ตำรวจวางตู้คอนเทนเนอร์กั้นทั้งในและนอกสนามหลวง ขึงผ้า เพื่อตั้งรับการชุมนุม มีบางส่วนถือป้ายและสัญลักษณ์ โดยเฉพาะเรื่องของการเรียกร้องให้ปล่อยแกนนำในการชุมนุม

ทั้งนี้ตู้ดังกล่าวมีรายงานแจ้งว่าเจ้าหน้าที่นำมาวางไว้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

เวลา 17.37 น ตำรวจจากสน.ชนะสงครามมาประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยระบุว่าการชุมนุมเสี่ยงต่อการระบาดของโรคโควิด 19 มีโทษปรับและจำคุก ในขณะผู้ชุมนุมตะโกนว่า "ขี้ข้าเผด็จการ"

เวลา 17.40 น. รถการ์ดอาสาและรถเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรีเดินทางมาถึงบริเวณสนามหลวง

เมื่อเวลา 12.57 น. เพจเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH ออกแถลงการณ์ถึงเยาวชนและประชาชนทุกคนด้วย โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

สำหรับการชุมนุมวันนี้ตามกำหนดการมีการนัดหมายโดยกลุ่ม REDEM ในเวลา 18.00 น.ยุติการชุมนุมในเวลา 21.00 น. ระบุเป็นการชุมนุมโดยไม่มีแกนนำ ไม่มีการเดินขบวน สำหรับการชุมนุมของรีเดมในครั้งนี้มาจากการโหวตออนไลน์ก่อนหน้า โดยมีเป้าหมายเชิงสัญลักษณ์ส่งสาสน์เรียกร้องให้มีการจำกัดอำนาจกษัตริย์และลงมาอยู่ใต้รัฐธรรมนูญ 

โดยกำหนดการเดิมระบุไว้ว่า เวลา 19.19 น กลุ่มเพื่อนอานนท์จะอ่านบทปราศรัยประวัติศาสตร์ของอานนท์ นำภา โดยผู้เข้าร่วม 10,000 คนแรกรับฟรีหนังสือสถาบันกษัตริย์กับสังคมไทย อย่างไรก็ตามช่วงบ่ายที่ผ่านมา ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ตำรวจ.สภ.รัตนาธิเบศร์ นนทบุรี นำหมายค้นของศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าค้นออฟฟิศของสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน โดยระบุว่าเพื่อพบและยึดหนังสือสถาบันพระมหากษัตริย์กับสังคมไทย 

ทั้งนี้หลังปรากฎข่าวการยึดเอกสารดังกล่าว เพจศิลปะปลดแอก นำเอาไฟล์เอกสารนี้ที่ถูกอัพโหลดออนไลน์มาเผยแพร่ ทำให้มีคนแชร์ต่อทั้งเฟสบุ๊คและทวิตเตอร์จำนวนมาก

ตร. ตั้งแนวกดดัน #หมู่บ้านทะลุฟ้า อ้างมีขวนเสด็จ ก่อนถอนกำลังไปช่วงเย็น

ขณะที่สถานการณ์การชุมนุมที่ #หมู่บ้านทะลุฟ้า ข้างทำเนียบรัฐบาล ที่ชุมนุมปักหลักตั้งแต่วันที่ 13 มี.ค. เรียกร้อง1. ปล่อยเพื่อนเรา (ปล่อยผู้ตัองขังทางการเมือง)2.เขียนรัฐธรรมนูญใหม่ 3. ประยุทธ์ออกไป 4. ยกเลิก ม. 112 นั้น

ตั้งแต่บ่ายวันนี้ กรองข่าวแกงรายงานว่า เมื่อเวลา 16.25 น.  ตำรวจควบคุมฝุงชน สมทบกำลังมาเพิ่มอีกประมาน  40-50 นาย  ยืนหันหน้าทางหมู่บ้านทะลุฟ้าในแนวระนาบ  ซึ่งทางทีมเจรจาคาดว่าขบวนเสด็จใกล้จะมาถึงแล้ว  เจ้าหน้าที่เลยเสริมกำลัง

ต่อมาเวลา 16.59 น. ตำรวจควบคุมฝูงชนถอนกำลังจากหน้าหมู่บ้านทะลุฟ้าแล้ว
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท