Skip to main content
sharethis

ศาลอาญาให้ประกันตัว “ถนอม” คนไร้บ้าน คดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในม็อบ 20 มีนาคม 64 โดยให้วางหลักทรัพย์ 35,000 บาท ถนอมจะได้รับการปล่อยตัวในช่วงเย็นวันนี้ 

31 พ.ค. 2567 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนแจ้งว่า ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว “ถนอม” คนไร้บ้าน คดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในม็อบ 20 มีนาคม 64 โดยให้วางหลักทรัพย์ 35,000 บาท ทำให้ถนอมจะได้รับการปล่อยตัวในช่วงเย็นวันนี้

วานนี้ (30 พ.ค.) ศูนย์ทนายความฯ เปิดเผยว่าเพิ่งได้รับแจ้งจากผู้ต้องขังคดีการเมืองในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ว่าพบผู้ต้องขังในคดีชุมนุมทางการเมืองเพิ่มอีกรายหนึ่ง ชื่อว่า "ถนอม" ถูกจับกุม-คุมขังมาตั้งแต่ราววันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยเขาเพิ่งถูกสั่งฟ้องต่อศาลอาญาไปเมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบพบว่าถนอมเป็นคนไร้บ้านที่ถูกจับกุมบริเวณแยกคอกวัว ในช่วงระหว่างการชุมนุม ม็อบ 20 มีนาคม 2564 โดยถูกกล่าวหาหลักว่าฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน

โดยคดีนี้เขาถูกกล่าวหาร่วมกับประชาชนอีก 4 คน แต่ในนัดสั่งฟ้องคดีต่อศาลอาญาเมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2566 เขาไม่ได้เดินทางมาตามนัด และไม่สามารถติดต่อเขาได้ ทำให้ถูกออกหมายจับ

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net