Skip to main content
sharethis

โฆษกอัยการ เผยศาลอาญากรุงเทพใต้ อ่านคำพิพากษาคดี ‘ปริญญ์’ อดีตรองหัวหน้าพรรค ปชป. คดีกระทำอนาจารผู้หญิง 2 คดี คดีแรกสั่งจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา ให้นับโทษต่อจากคดีแรก 2 ปี 8 เดือน รวมเป็น 4 ปี 8 เดือน ส่วนอีกคดียกฟ้อง

25 ก.ย. 2566 หลายสำนักข่าวรายงานตรงกันระบุ  วันนี้ (25 ก.ย.) โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า ได้รับแจ้งจาก สรกฤช งามวงษ์วาน อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 ตามที่มีสื่อมวลชนสอบถามมา ว่า วันนี้ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำพิพากษาในคดี ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำอนาจารหญิงสาว รวม 2 คดี โดยคดีเเรกเป็นคดีหมายเลขแดงที่ อ.1712/66 ข้อหากระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัลและข่มขืนกระทำชำเราต่อหน้าธารกำนัล โดยใช้กำลังประทุษร้าย ศาลมีคำพิพากษายกฟ้อง

ในส่วนคดีที่ 2 เป็นคดีหมายเลขแดงที่ อ.1711/66 ข้อหากระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายและโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถต่อสู้หรือขัดขืนได้ต่อหน้าธารกำนัล ศาลเห็นว่า จำเลยกระทำความผิดจริง ลงโทษจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา โดยให้นับโทษจำเลยต่อจากโทษจำคุกในคดีอาญา หมายเลขแดงที่ อ.1409/66 ของศาลอาญากรุงเทพใต้ก่อนหน้านี้

มติชนออนไลน์รายงานด้วยว่า ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พยานหลักฐานโจทก์ที่นำสืบมาจึงยังเป็นพิรุธน่าสงสัยตามสมควร ให้ยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลยตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 227 วรรคสอง กรณีจำต้องวินิจฉัยพยานหลักฐาน เพราะไม่ทำให้ผลของคดีเปลี่ยนแปลงไป พิพากษายกฟ้อง

ต่อมานายปริญญ์ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอประกันตัวต่อศาล ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ โดยตีราคาประกัน 300,000 บาท

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำพิพากษาในคดี ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ปริญญ์ เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำอนาจารหญิงสาว รวม 2 กรรม เป็น เวลา 2 ปี 8 เดือน โดยไม่รอลงอาญา กรณีก่อเหตุกระทำอนาจารนักศึกษาหญิงวัย 18 ปี หลังใช้อุบายหลอกมาคุยเรื่องงานและสอนเรื่องหุ้นที่ร้านอาหารชั้นดาดฟ้าในซอยสุขุมวิท 11 เหตุเกิดเมื่อปี 2564 แต่นักศึกษาสาวผู้เสียหายมาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เมื่อเดือนเมษายน 2565 ซึ่งคดีนี้เป็นคดีแรก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net