Skip to main content
sharethis

หลังจากการไปพบกับครอบครัวของพลทหารพนา ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า พลทหารพนา เบ็ญจวรณ์ (นิว) อายุ 21 ปี ได้หายตัวไปจากศูนย์การทหารปืนใหญ่ ค่ายภูมิพล  จังหวัดลพบุรี ตั้งแต่วันที่  11 มีนาคม 2565


ก่อนที่พลทหารพนาจะหายไป 1 วัน เขาถูกทำโทษให้วิดพื้นและลอกคลอง เมื่อถูกครูฝึกจับได้ว่าเสพยาบ้า ภาพกล้องวงจรปิดในคืนสุดท้าย หลังออกเวรรักษาการณ์ตอน 04.00 น. พลทหารพนาได้ไปขอซื้อบุหรี่ต่อจากเพื่อนทหาร 1 ซอง แล้วเดินออกจากเรือนนอนไปในความมืด

ช่วงบ่ายวันต่อมา (12 มีนาคม 2565) มารดาของพลทหารพนา ทหารเกณฑ์ ได้ติดต่อเขาทางโทรศัพท์ พลทหารพนาร้องไห้และพูดว่า "นิวกลัว นิวไม่อยากติดคุก" จากนั้นไม่มีใครสามารถติดต่อเขาได้อีกเลย จนต่อมาเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 หรือ 13 วัน หลังจากที่พลทหารพนาได้หายตัวไป ได้มีทหารอีกหน่วยไปพบ เสื้อกางเกง รองเท้าทหาร กระเป๋าสตางค์และโทรศัพท์มือถือสองเครื่องของนิววางอยู่ในป่าห่างจากค่ายประมาณ 7 กิโลเมตร เวลาผ่านไปแล้ว 48 วัน ทางครอบครัวยังไม่สามารถติดต่อหรือได้ข่าวจาก พลทหารพนา เบ็ญจวรณ์ อีกเลย

ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา แจ้งว่า ในวันที่ 28 เมษายน 2565 (พรุ่งนี้) ทางศูนย์และญาติของพลทหารพนา จะเข้าพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับผิดชอบพื้นที่ และนายทหารผู้บังคับบัญชา พลทหารพนา เบ็ญจวรณ์ เพื่อรวบรวมข้อมูลในการค้นหาทหารเกณฑ์รายนี้ต่อไป 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net