ทหารเกณฑ์หายตัวไร้ร่องรอย จากค่ายทหารลพบุรี หลังโดนซ่อม

หลังจากการไปพบกับครอบครัวของพลทหารพนา ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า พลทหารพนา เบ็ญจวรณ์ (นิว) อายุ 21 ปี ได้หายตัวไปจากศูนย์การทหารปืนใหญ่ ค่ายภูมิพล  จังหวัดลพบุรี ตั้งแต่วันที่  11 มีนาคม 2565


ก่อนที่พลทหารพนาจะหายไป 1 วัน เขาถูกทำโทษให้วิดพื้นและลอกคลอง เมื่อถูกครูฝึกจับได้ว่าเสพยาบ้า ภาพกล้องวงจรปิดในคืนสุดท้าย หลังออกเวรรักษาการณ์ตอน 04.00 น. พลทหารพนาได้ไปขอซื้อบุหรี่ต่อจากเพื่อนทหาร 1 ซอง แล้วเดินออกจากเรือนนอนไปในความมืด

ช่วงบ่ายวันต่อมา (12 มีนาคม 2565) มารดาของพลทหารพนา ทหารเกณฑ์ ได้ติดต่อเขาทางโทรศัพท์ พลทหารพนาร้องไห้และพูดว่า "นิวกลัว นิวไม่อยากติดคุก" จากนั้นไม่มีใครสามารถติดต่อเขาได้อีกเลย จนต่อมาเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 หรือ 13 วัน หลังจากที่พลทหารพนาได้หายตัวไป ได้มีทหารอีกหน่วยไปพบ เสื้อกางเกง รองเท้าทหาร กระเป๋าสตางค์และโทรศัพท์มือถือสองเครื่องของนิววางอยู่ในป่าห่างจากค่ายประมาณ 7 กิโลเมตร เวลาผ่านไปแล้ว 48 วัน ทางครอบครัวยังไม่สามารถติดต่อหรือได้ข่าวจาก พลทหารพนา เบ็ญจวรณ์ อีกเลย

ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา แจ้งว่า ในวันที่ 28 เมษายน 2565 (พรุ่งนี้) ทางศูนย์และญาติของพลทหารพนา จะเข้าพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับผิดชอบพื้นที่ และนายทหารผู้บังคับบัญชา พลทหารพนา เบ็ญจวรณ์ เพื่อรวบรวมข้อมูลในการค้นหาทหารเกณฑ์รายนี้ต่อไป 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท