Skip to main content
sharethis

ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา แจ้งความคืบหน้ากรณี 'พลทหารนิว' เผย ผลการตรวจดีเอ็นเอศพนิรนามเพศชาย ที่พบที่ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ไม่ตรงกับดีเอ็นเอของพลทหารนิว หลังการหายตัวไปกว่า 4 เดือน ยังไม่พบเบาะแส

29 ก.ค. 2565 ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา แจ้งความคืบหน้ากรณี 'พลทหารนิว' พนา เบ็ญจวรณ์ อายุ 21 ปี หายตัวไปจากศูนย์การทหารปืนใหญ่ ค่ายภูมิพล จังหวัดลพบุรี เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2565 โดยผลการตรวจดีเอ็นเอศพนิรนามเพศชาย ที่พบอ.วังจันทร์ จ.ระยอง ไม่ตรงกับดีเอ็นเอของพลทหารนิว  

มูลนิธิกระจกเงา ระบุ จากกรณีการพบโครงกระดูกมนุษย์เพศชาย ที่ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง โดยทราบเพียงเบื้องต้นว่าศพดังกล่าวเป็นชายชาวสุพรรณชื่อเล่นชื่อ นิว โดยแม่ของพลทหารพนาซึ่งหายตัวไปจากค่ายทหารที่จังหวัดลพบุรี และยังไม่พบตัว สงสัยว่าจะเป็นลูกของตนเองที่หายไป เนื่องจากมีชื่อเล่นนิวเหมือนกัน และลักษณะการแต่งกายคล้ายกัน จึงได้ร้องขอตรวจเทียบดีเอ็นเอกับโครงกระดูก โดยคดีนี้มี 3 ครอบครัวที่ร้องขอตรวจเทียบดีเอ็นเอกับศพนิรนามดังกล่าว

ล่าสุด ผลดีเอ็นเอ ตรวจเทียบโดยสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันว่า ดีเอ็นเอโครงกระดูกศพนิรนามชื่อเล่น “นิว” ไม่ตรงกับ ดีเอ็นเอของพ่อแม่พลทหารนิว แต่ศพดังกล่าวตรงกับดีเอ็นเอของครอบครัวหนึ่ง ซึ่งลูกชายมีชื่อเล่นว่านิว อายุ 39 ปี หายตัวไปจากสุพรรณบุรี ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของผู้ต้องหา

ขณะที่มีกระแสข่าวจากสื่อออนไลน์ว่า พลทหารนิว อาจไปอาศัยอยู่กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในภาคกลาง แต่จากการที่มูลนิธิกระจกเงาตรวจสอบข้อเท็จจริงไปยังผู้เกี่ยวข้อง ไม่สามารถยืนยันข้อมูลดังกล่าวได้ และปัจจุบันยังไม่พบตัวพลทหารนิวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ก่อนที่พลทหารพนาจะหายไป 1 วัน เขาถูกทำโทษให้วิดพื้นและลอกคลอง เมื่อถูกครูฝึกจับได้ว่าเสพยาบ้า ภาพกล้องวงจรปิดในคืนสุดท้าย หลังออกเวรรักษาการณ์ตอน 04.00 น. พลทหารพนาได้ไปขอซื้อบุหรี่ต่อจากเพื่อนทหาร 1 ซอง แล้วเดินออกจากเรือนนอนไปในความมืด

ต่อมา ช่วงบ่ายวันต่อมา (12 มี.ค. 2565) มารดาของพลทหารพนาได้ติดต่อกับลูกชายทางโทรศัพท์ พลทหารพนาร้องไห้และพูดว่า "นิวกลัว นิวไม่อยากติดคุก" จากนั้นไม่มีใครสามารถติดต่อพลทหารพนาได้อีก จนต่อมาเมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2565 หรือ 13 วันหลังจากหายตัว ได้มีทหารอีกหน่วยไปพบ เสื้อกางเกง รองเท้าทหาร กระเป๋าสตางค์ และโทรศัพท์มือถือสองเครื่องของพลทหารนิววางอยู่ในป่าห่างจากค่ายประมาณ 7 กิโลเมตร

 

 

แจ้งเบาะแส พลทหารพนา หรือนิว ได้ที่ มูลนิธิกระจกเงา โทร 0807752673

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net