‘อานนท์ แสนน่าน’ ปักป้ายเปิด ‘หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน’ ที่สุรินทร์ ย้ำปณิธานจงรักภักดี ‘ชาติ-ศาสน์-กษัตริย์’

อานนท์ แสนน่าน นำทีมปักป้ายเปิด ‘หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน’ ณ ศาลาบ้านหนองบัว จ.สุรินทร์ ย้ำปณิธานจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และกษัตริย์ ตั้งเป้าเปิดทั่วประเทศ พร้อมเตือนนักการเมืองโกงจาบจ้วงสถาบันกษัตริย์ อย่าเนรคุณแผ่นดิน 

 

10 มิ.ย. 2565 เพจเฟซบุ๊ก ‘อานนท์ แสนน่าน’ โพสต์ข้อความและรูปภาพวันนี้ (10 มิ.ย.) ระบุว่า ณ อาคารศาลาบ้านหนองบัว ต.หนองบัว อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย นางนิตยา นาโล ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคอีสาน และประชาชน ร่วมกับ นายสมชาย เพ็งประสิทธิพงศ์ นายก. อบต.หนองบัว นายบุญเกิด พิเลิศ สารวัตรกำนันตำบลหนองบัว อบต.หนองบัว นำนักการเมืองท้องถิ่น ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เปิด "หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน" ตามแนวทางของ “แรมโบ้” นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ที่ต้องการให้ประชาชนที่อยู่ตามหมู่บ้าน และชนบท มาร่วมกันแสดงพลังในการเปิด “หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน” ไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์และจุดยืนสำหรับผู้ที่มีความจงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตามสโลแกนที่ว่า “เราจะอยู่อย่างจงรัก ตายอย่างภักดี”

อานนท์ แสนน่าน ปธ.หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย (ที่มา เฟซบุ๊ก อานนท์ แสนน่าน)

นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย กล่าวถึงนักการเมืองที่โกงกินแผ่นดินและมีความคิดจาบจ้วงหวังล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ พวกคุณอย่าคิดเนรคุณแผ่นดิน เพราะบาปกรรมจะตามสนอง บั้นปลายชีวิตก็จะไม่มีแผ่นดินอยู่ต้องไปจบชีวิตลงต่างประเทศเหมือนกับหลายๆ คนที่คิดทรยศแผ่นดิน ต่อพระมหากษัตริย์ซึ่งท่านเปรียบเสมือน “เทวดาเดินดิน” ที่ทำให้พวกเรามีอยู่มีกิน ร่มเย็น มาจนถึงทุกวันนี้ก็ด้วย เพราะบารมีใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร พวกเราปลื้มปิติยินดีเป็นอย่างยิ่ง ด้วยพระบารมี ฟื้นฟูปฐพีไทย หยาดทิพย์ชโลมแผ่นดิน ไม่มีก้อนดินใดในผืนดินนี้ที่น้ำพระหฤทัยของพระองค์กษัตริย์ไทยทุกพระองค์ไปไม่ถึง พวกตนจึงขอประกาศ “อยู่อย่างจงรัก ขอตายอย่างภักดี” ไปตามจุดต่างๆ ในการเปิดหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า ถ้าหากประเทศไทยไม่มีสถาบันพระมหากษัตริย์แล้วจะเกิดอะไรขึ้น  นักการเมืองและข้าราชการจะไม่เห็นหัวประชาชน การร้องทุกข์ของราษฎรคือการถวายฎีกา แต่หลายกรณีก็ได้รับพระมหากรุณาปัดเป่าทรงช่วยเหลือ ข้าราชการที่ดีและนักการเมืองน้ำดีก็มีกำลังใจในการทำงาน อย่างน้อยก็รับรู้ได้ว่าฟ้ามีตา สวรรค์มีใจ และทุกสิ่งทุกอย่างยังอยู่ในพระเนตรพระกรรณ เพราะถ้าหากไม่มีสถาบันซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจคนไทยทั้งชาติก็อาจนำมาสู่ปัญหานักการเมืองที่จะทะเลาะเบาะแว้งจนไม่มีใครฟังใคร ประชาชนจะถูกยุยงปลุกปั่นให้ออกมาทะเลาะกันอย่างรุนแรงเพื่อผลประโยชน์แต่ละฝ่าย โดยไม่มีใครยอมใคร ไม่มีใครฟังใคร บ้านเมืองจะวุ่นวายมากขึ้น เพราะขาดผู้ที่มีบารมีพอที่ทุกคนเต็มใจรับฟัง ดีไม่ดีอาจก่อให้เกิดสงครามกลางเมือง และที่สำคัญประชาชนจะรู้สึกเคว้งคว้าง ขาดศูนย์รวมยึดเหนี่ยวจิตใจ ความคิดในการเสียสละและทำเพื่อบ้านเมืองจะลดน้อยลง

"...ประเทศไทยอาจจะแตกแยกแบ่งออก ไทยเหนือ ไทยใต้ ซึ่งทำให้ต่างชาติจะใช้ช่องทางเข้ามาแทรกแซงกิจการภายในประเทศไทย แผ่นดินไทยอาจจะร้อนระอุไม่ได้แตกต่างจากหลายๆ ประเทศที่สิ้นชาติ หรือแบ่งออกเป็นหลายๆ ประเทศ แน่นอนว่าชาติมหาอำนาจย่อมหวังที่จะเข้ามาแทรกแซงและอีกหลายๆ ประเทศเมื่อสิ้นสถาบันแล้วประเทศมหาอำนาจก็จะเข้ามาครอบงำ ทำให้ต้องตกเป็นเบี้ยล่างของชาติมหาอำนาจ ซึ่งพวกเราคงไม่มีวันยอมอย่างแน่นอน…” นายอานนท์ กล่าว

บรรยากาศพิธีปักป้ายเปิด 'หมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชัน' (ที่มา เฟซบุ๊ก อานนท์ แสนน่าน)

ทั้งนี้ อานนท์ แสนน่าน ปัจจุบันเป็นประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย ผู้ออกมาประกาศจุดยืนปกป้อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยทำงานประสานความร่วมมือกับ เสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ขณะที่เมื่อ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรีมีมติแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จำนวน 5 ราย โดยหนึ่งในนั้นมี อานนท์ แสนน่าน รวมอยู่ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท