แถลงเปิดตัว 'พรรคไฟเย็น' ชูนโยบาย 8 ข้อ เตรียมยื่น กกต. 5 ก.ย. 65 นี้

สำนักข่าวราษฎรรายงานแถลงข่าวเปิดตัว “พรรคไฟเย็น” ชูนโยบาย 8 ข้อ เพื่อนำประเทศ สู่ความอิสรภาพและความเท่าเทียม พร้อมเตรียมยื่นจัดตั้งพรรค ต่อ กกต. ในวันที่ 5 ก.ย. 2565 นี้ 

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2565 สำนักข่าวราษฎร - Ratsadon News รายงานว่าที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน นางสาววรินทร์ทิพย์ วัชรวงษ์ทวี หรือ เสียวเป้า เดินทางมาแถลงข่าวการเปิดตัว “พรรคไฟเย็น” ซึ่งเตรียมที่จะจัดตั้งและจดทะเบียนต่อ กกต.ในวันที่ 5 ก.ย. 2565 นี้ด้วย

วรินทร์ทิพย์กล่าวว่า เนื่องจากประชาชนผู้รักในประชาธิปไตยได้รวมตัวกันจัดตั้งเป็นพรรคไฟเย็น ซึ่งนโยบายพรรคมีเพื่อตอบสนองความเป็นประชาธิปไตยในแดนดินอันไร้ซึ่งสิทธิและเสรีภาพ ทางพรรคไฟเย็น โดยตัวเองเป็นผู้ประสานงานชั่วคราวจะทำการแถลงข่าวเปิดนโยบายพรรคออกสู่สาธารณะชน

สำหรับนโยบายพรรคประกอบไปด้วย 
1. ปล่อยนักโทษการเมือง 
2. เขียนรัฐธรรมนูญใหม่ฉบับประชาชน
3. ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์และราชวงศ์
4. ปฏิรูปกองทัพ ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร
5. ปฏิรูปการศึกษา
6. ให้สัตยาบัน International Criminal Court หรือ ICC หรือชื่อไทยคือ ศาลอาญาระหว่างประเทศ เป็นการลงนามความผิดอาญาระหว่างประเทศ 4 ฐาน คือ การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์
อาชญากรรมต่อมนุษยชาติ อาชญากรรมสงคราม และอาชญากรรมอันเป็นการรุกราน
7. กระจายอำนาจ ไม่มีการรวมศูนย์อำนาจ
8. ยกเลิกกฎหมายมาตรา 112

วรินทร์ทิพย์กล่าวด้วยว่านโยบายพรรคดังที่กล่าวมานั้น ทั้งหมดทั้งมวลเป็นการพาประเทศสู่ความเป็นอิสระจากรัฐบาลเผด็จการและก้าวเข้าสู่ความเป็นประชาธิปไตย จักต้องไม่มีผู้ใดถูกกักขังทางความคิดเพราะเพียงเห็นต่างทางการเมืองเพื่อให้ประเทศไทยเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง พรรคไฟเย็นพร้อมรับใช้พลเมืองชาวไทยทุกคนโดยไม่แบ่งชนชั้น และไม่เบ่งเค้กให้คนคลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเพื่อผลประโยนช์ส่วนตัว หากแต่ผลประโยชน์ของประเทศควรเป็นของทุกคนอย่างเท่าเทียม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท