Skip to main content
sharethis

กมธ.ศาสนาฯ วุฒิสภา รับหนังสือจากภาคประชาชน ขอตรวจสอบโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์ จ.พระนครศรีอยุธยา หลังไม่เป็นไปตามกระบวนการ ขาดการมีส่วนร่วมของประชาชน

เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา รายงานเมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2565 ว่านายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการด้านศิลปะและวัฒนธรรม ในคณะกรรมาธิการการศาสนา คุณธรรม จริยธรรม ศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา รับหนังสือร้องเรียนจากนายดุลพิชัย โกมลวานิช ตัวแทนประชาชนและคนรักษ์อยุธยา ขอปรับปรุงสถาปัตยกรรมที่ขัดต่อวัตถุประสงค์การก่อตั้งศูนย์และลดคุณค่าความเป็นของแท้ดั้งเดิมของศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์ จ.พระนครศรีอยุธยา

นายดุลพิชัย  กล่าวว่าตามที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ดำเนินโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์ ซึ่งประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาไม่เห็นด้วย เนื่องจากเป็นการกระทำที่ขัดต่อวัตถุประสงค์การก่อตั้งศูนย์และลดคุณค่าความเป็นของแท้ดั้งเดิมของศูนย์ฯ ไม่เป็นไปตามกระบวนการขั้นตอนและวิธีการที่ส่วนราชการต้องพึงปฏิบัติอย่างเคร่งครัดเกี่ยวกับการใช้งบประมาณและการมีส่วนร่วมของประชาชน

ด้านนายเนาวรัตน์ กล่าวภายหลังรับหนังสือว่า จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมาธิการการ โดยวุฒิสภามีหน้าที่ในการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมจะตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างรอบด้านเพื่อดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมาธิการต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net