พปชร.แสดงจุดยืนเลือกตั้งพร้อมสานสัมพันธ์ทุกฝ่าย-เพิ่มเงิน ‘บัตรประชารัฐ’

'พลังประชารัฐ' พร้อมสานต่อ 'บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ' หรือ 'บัตรประชารัฐ' เพิ่มเป็น 700 บาทต่อเดือนทันที หากเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล แสดงจุดยืนเลือกตั้งหน้าพร้อมสานสัมพันธ์ทุกฝ่าย หาทางออกประเทศร่วมกัน

18 ม.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊กสื่อ The Reporters ถ่ายทอดสดวานนี้ (17 ม.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 15.25 น. ณ ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. ขึ้นปราศรัย โดยมีจุดที่น่าสนใจคือจุดยืนทางการเมืองหลังการเลือกตั้งปี 2566 ที่กำลังจะถึงนี้ และสานต่อนโยบาย บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

 

หัวหน้าพรรค พปชร. ระบุเบื้องต้นเริ่มจากผลงานของพรรค พปชร. ที่ประสบความสำเร็จช่วงการเป็นพรรคจัดตั้งรัฐบาลระหว่างบริหารประเทศ 4 ปี และมีการชูคำขวัญของพรรคว่า พรรคพลังประชารัฐ ‘ก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่’

พล.อ.ประวิตร ระบุถึงจุดยืนของพรรคพร้อมสานสัมพันธ์ทุกฝ่าย เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง และหาทางออกร่วมกัน

“ปัจจุบันสังคมไทยยังคงมีการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย แตกแยกเป็น 2 ขั้ว ผมขอยืนยันจุดยืนของพรรคพลังประชารัฐ อย่างหนักแน่นว่า เราพร้อมจะสานสัมพันธ์กับทุกฝ่ายเพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง และเพื่อสร้างพลังแห่งความสามัคคี เพื่อนำทุกฝ่ายหาทางออกร่วมกัน เพื่อนำประเทศไทย ไปสู่เป้าหมายที่ดีที่สุดสำหรับคนไทยทุกคน” พล.อ.ประวิตร กล่าว

พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (ที่มา: ไลฟ์สดเฟซบุ๊ก พรรคพลังประชารัฐ)

ต่อมา พล.อ.ประวิตร ประกาศสานต่อนโยบายชูโรงของพรรค ‘บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ’ โดยมีการเพิ่มวงเงิน 700 บาทต่อเดือน แก่ผู้ที่มีรายได้น้อย เพื่อเยียวยาผ่อนคลายความลำบาก และสร้างความเสมอภาคให้กับประชาชน และทำทันทีทั่วประเทศ หากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล 

สำหรับบรรยากาศการแถลงข่าววานนี้ (17 ม.ค.) เว็บไซต์ ‘มติชน ออนไลน์’ รายงานว่า เป็นไปอย่างคึกคัก และผู้บริหารระดับสูงของพรรคเข้าร่วมอย่างหนาแน่น เช่น สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค สมศักดิ์เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม แกนนำ ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคคนอื่นๆ

เว็บไซต์มติชนฯ รายงานต่อว่า หลังการแถลงข่าว ผู้บริหารพรรคให้สัมภาษณ์กับสื่อต่อนโยบายเพิ่มเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐว่า สำหรับนโยบายที่เตรียมหาเสียง จำนวน 104 นโยบาย ครอบคลุม 16 ด้าน โดยชูนโยบายที่เป็นไฮไลท์ “บัตรประชารัฐ เพิ่มเงิน-เพิ่มสวัสดิการ ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 700 บาทต่อเดือน เป็นการสานต่อนโยบาย บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สำหรับประชาชนไปใช้จ่ายในครัวเรือน เพื่อใช้สิทธิประโยชน์ในการเป็นค่าโดยสารรถสาธารณะ ค่าสาธารณูปโภค ก๊าซหุงต้ม ค่าไฟฟ้า และน้ำประปา ขณะที่นโยบายด้านอื่นจะทยอยแถลงเป็นระยะ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท