Skip to main content
sharethis

ธงชัย ร่วม ‘ยืนหยุดทรราช’ เชียงใหม่ นัดพิเศษ ส่งกำลังใจให้ #ตะวันแบม และสนับสนุนข้อเรียกร้องให้ประกันนักโทษการเมืองทุกคนที่คดียังไม่สิ้นสุด ศูนย์ทนายฯ อัพเดท #เก็ท โสภณ ฝืนตื่นประท้วงวันที่ 4 ลูกตากลอกเองโดยที่ควบคุมไม่ได้

 

10 ก.พ. 2566 กลุ่ม ‘We, The People’ ยังคงจัดกิจกรรม "ยืนหยุดทรราช" เชียงใหม่ นัดพิเศษตลอดสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 7 - 11 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 17.00-18.12 น. ที่ลานท่าแพ ส่งกำลังใจในช่วงวิกฤตชีวิตของ #ตะวันแบม และสนับสนุนข้อเรียกร้องให้ประกันนักโทษการเมืองทุกคนที่คดียังไม่สิ้นสุด โดยในวันนี้มีธงชัย วินิจจะกูล นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์มาร่วมยืนหยุดทรราชด้วย

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน อัพเดท เก็ท โสภณ สุรฤทธิ์ธำรง นักกิจกรรมการกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ ฝืนตื่นประท้วงเรียกร้องสิทธิประกันตัววันที่ 4 ลูกตากลอกเองโดยที่ควบคุมไม่ได้ บางครั้งเห็นภาพส่ายไปส่ายมา จึงทำให้อ่านหนังสือไม่ไหวแล้ว

ช่วงบ่ายวันนี้ (10 ก.พ. 2566) ศาลฎีกามีคำสั่งให้ประกัน #สิทธิโชค ‘ไรเดอร์’ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาคดี ม.112  หลังทนายความยื่นอุทธรณ์คำสั่งไม่ให้ประกันต่อศาลฎีกาวานนี้ ระบุ พิเคราะห์แล้วศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกจำเลยไม่สูงมากนักและจำเลยเคยได้รับการปล่อยชั่วคราวมาก่อน ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ตีราคาประกัน130,000บาท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net