Skip to main content
sharethis

“ยืนหยุดทรราช” เชียงใหม่ สัปดาห์ที่ 101 เพิ่มชื่อ “ทิวากร” ในการอ่านรายชื่อนักโทษการเมืองที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำขณะนี้ หลังเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาศาลอุทธรณ์ ภาค 4 กลับคำพิพากษาของศาลชั้นต้น ในคดีสวมเสื้อ “เราหมดศรัทธาสถาบันกษัตริย์แล้ว” ให้ทิวากรมีคามผิด และลงโทษจำคุก 6 ปี

 

19 ส.ค. 2567 เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา กลุ่ม “We, The People” จัดกิจกรรม “ยืนหยุดทรราช” เชียงใหม่ ต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 101 ขึ้น ที่ลานท่าแพ เวลา 17.00 - 18.12 น. เพื่อเรียกร้องสิทธิในการประกันตัวให้แก่ผู้ต้องขังคดี ม.112 และผู้ต้องขังในคดีการเมืองทุกคน

ภายหลังการยืนหยุดทรราชผู้ร่วมกิจกรรมได้มีการอ่านรายชื่อนักโทษการเมืองที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำขณะนี้ โดยในครั้งนี้ได้ผู้ร่วมกิจกรรมยืนหยุดทรราชได้มีการเพิ่มชื่อ “ทิวากร วิถีตน” เข้าไปอีกหนึ่งรายชื่อ หลังเมื่อวันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนรายงานว่า ศาลจังหวัดขอนแก่นอ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 4 ในคดี ม.112, ม.116, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ของทิวากร โดยศาลอุทธรณ์ได้แก้คำพิพากษาของศาลชั้นต้นที่ยกฟ้องทิวากร เป็นให้มีความผิดตาม ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ม.14 (3) ลงโทษจำคุกกระทงละ 3 ปี 3 กระทงรวมจำคุก 9 ปี คำให้การของจำเลยเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา ลดโทษให้กระทงละ 1 ใน 3 คงจำคุก 6 ปี ให้ริบของกลาง จากกรณีโพสต์ภาพสวมเสื้อ “เราหมดศรัทธาสถาบันกษัตริย์แล้ว” รวมถึงโพสต์เรียกร้องให้สถาบันกษัตริย์ยุติการใช้ ม.112 และปล่อย 4 แกนนำราษฎร เมื่อปี 2564

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

เชียงใหม่

 

เชียงใหม่

 

เชียงใหม่

 

เชียงใหม่

 

เชียงใหม่

 

เชียงใหม่

 

 

 

 

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net