Skip to main content
sharethis

พรรคภูมิใจไทยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 33 เขต มีอดีต ส.ส.เก่า 8 คน และ 'เอกภพ สายไหมต้องรอด' ลงเขตสายไหม 'พุทธิพงษ์' ชี้นโยบายเพื่อคน กทม. ต้องผลักดันและดำเนินการโดยพรรครัฐบาล ด้าน 'ชูวิทย์' รณรงค์ไม่เลือกภูมิใจไทย วันแรก

18 มี.ค. 2566 สำนักข่าวไทย รายงานว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งกรุงเทพฯ พรรคภูมิใจไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้ง 33 เขต

โดยนายอนุทินระบุว่าต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาภูมิใจไทยได้เคยเสนอตัวเองในพื้นที่ กทม.โดยไม่มีความพร้อมมากเท่ากับปีนี้ เพราะพรรคเติบโตมากับพื้นที่ต่างจังหวัด แม้คนกทม.ไม่เลือก แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่ทำงาน เพราะกทม.เป็นจุดศูนย์กลาง ประชากรที่อาศัยมาจากทั้งทุกภูมิภาคของไทย เราเข้าใจจึงทุ่มเทตลอดการเป็นรัฐบาลช่วง 4 ปี พรรคภูมิใจไทย จึงทุ่มเทและพร้อมที่จะทำให้กับคน กทม. เนื่องจากเป็นที่รวมของคนจากหลากหลายพื้นที่ 

"ยืนยันว่าผู้สมัครทั้ง 33 คน พี่อาสาเข้ามาทำงานให้กับประชาชน ได้มีการคัดสรรมาอย่างเต็มที่ และถึงเวลาแล้วที่คน กทม. จะต้องเลือกคนที่ทำงานให้คน กทม. เราจะต่อสู้ทำให้พรรคภูมิใจไทยได้เข้าไปรับใช้ประชาชน ทั้งคนกทม. และชาวไทยทั้งประเทศ พร้อมจัดตั้งรัฐบาลและเป็นแกนนำต่อไป" นายอนุทิน ระบุ

ด้านนายพุทธิพงษ์ ระบุว่าพรรคภูมิใจไทยตัดสินใจขอโอกาสเดินหน้าให้กับคน กทม. ซึ่งจะต้องพูดแล้วทำ ยืนยันมีความพร้อม พรรคภูมิใจไทยแตกต่างกับพรรคการเมืองอื่นว่าทำไมคนกรุงเทพฯต้องพิจารณาพรรคภูมิใจไทย กรุงเทพฯคือจุดศูนย์รวมของประเทศ ภูมิใจไทยขอโอกาสมารับใช้ประชาชน ที่ผ่านมาผู้บริหารพรรคได้ศึกษาปัญหาของคนกรุงเทพฯคืออะไร พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคแรกและพรรคเดียวที่มีการนำเสนอนโยบายแบ่งตามพื้นที่และสภาวะแวดล้อม 4 พื้นที่ ได้แก่กรุงเทพฯชั้นใน กรุงเทพฯเหนือ กรุงเทพฯตะวันออกและกรุงเทพฯฝั่งธน เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาที่ตอบโจทย์และความต้องการของประชาชน 

"ไม่มีพื้นที่ไหนจะใช้นโยบายเดียวในการแก้ปัญหาได้ ซึ่งพรรคได้สรรหาคนที่ดีที่สุดเพื่อเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับคน กทม. ซึ่งนโยบายต่างๆ ต้องเป็นนโยบายที่ผลักดันและดำเนินการโดยรัฐบาล" นายพุทธิพงษ์ กล่าว

สำหรับผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 33 เขต ของพรรคภูมิใจไทย จำนวนนี้มี 8 อดีต ส.ส.เดิมที่ย้ายพรรคเข้ามา คือ นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตสาทร ราชเทวี ปทุมวัน, นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ผู้มัคร ส.ส.กทม.เขตคลองเตย วัฒนา, น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตดินแดง พญาไท, นายกษิเดช ชุติมันต์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตลาดพร้าว วังทองหลาง, นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม.เขตบางพลัด บางกอกน้อย, นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ผู้สมัคร ส.ส.เขตห้วยขวาง วังทองหลาง, ร.ต.ต.มณฑล โพธิ์คาย ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตสวนหลวง ประเวศ และ นายโชติพิพัฒน์ เตชะโสภนมณี ผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง นอกจากนี้ยังมีที่น่าสนใจ คือ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ (ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด) เป็นผู้สมัครส .ส.กทม.เขตสายไหม และ นายศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์ (แมน) นักแสดงและพิธีกร เป็นผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางเขน สายไหม ลาดพร้าว

'ชูวิทย์' รณรงค์ไม่เลือกภูมิใจไทย วันแรก

สำนักข่าวราษฎร - Ratsadon News รายงานว่าวันนี้ (18 มี.ค.) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ได้เริ่มรณรงค์ไม่เลือกพรรคภูมิใจไทยวันแรก โดยได้ชูป้าย “ไม่เอาพรรคภูมิใจไทยบ้ากัญชา” พร้อมแจกเสื้อ “ชูวิค-ใครโกงกูชก” ให้วินมอเตอร์ไซค์ที่ BTS เกษตรด้วย ทั้งนี้ นางสุขสมรวย วันทนียกุล เป็นคนแรกของภูมิใจไทย ที่แจ้งความดำเนินคดี นายชูวิทย์ ที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญแล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net