Skip to main content
sharethis

ศาลปล่อยตัว "หยก ธนลภย์" วันนี้ หลังยกคำร้องขอผัดฟ้องของตำรวจ เพื่อนๆ เตรียมไปรับ 15.30 น. 

18 พ.ค.2566 หลังจากเพจทะลุวังแจ้งว่าวันนี้ ธนลภย์ ผลัญชัย หรือหยก เยาวชนอายุ 15 ปี จะได้รับการปล่อยตัวจากศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนหญิงบ้านปรานีในวันนี้ซึ่งเป็นวันที่ 51 ที่ธนลภย์ถูกควบคุมตัวอยู่จากการถูกดำเนินคดีด้วยข้อหาหมิ่นประมาทกษัตริย์ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จากการเขียนข้อความบนลานเสาชิงช้าเมื่อ 13 ต.ค.2566

ทางประชาไทได้สอบถามกับกุณฑิกา นุตจรัส หรือทราย ทนายความในคดีอื่นของธนลภย์ เธอแจ้งว่าได้รับทราบจากเจ้าหน้าที่ของบ้านปรานีว่าจะปล่อยตัวธนลภย์ในวันนี้เนื่องจากบ้านได้รับหมายปล่อยตัวธนลภย์จากศาลและเจ้าหน้าที่ยังบอกอีกว่าศาลมีคำสั่งยกร้องขอผัดฟ้องของตำรวจ ส่วนรายละเอียดมากกว่านี้ทางทนายความจะเข้าไปขอดูหมายปล่อยที่บ้านปรานีในวันนี้ก่อน

ทนายความบอกอีกว่าวันนี้ทางเพื่อนๆ ของธนลภย์และกลุ่มทะลุวังจะเดินทางไปรับตอน 15.30 น.วันนี้ เนื่องจากช่วงเที่ยงวันนี้ทางธนลภย์กำลังช่วยอธิบายเรื่องสิทธิให้เพื่อนๆ ในบ้านปรานีอยู่

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมามีเพื่อน รุ่นพี่รุ่นน้องของธนลภย์ทำกิจกรรมที่หน้าโรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการเพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวธนลภย์เนื่องจากเป็นวันแรกของภาคเรียนแต่ธนลภย์ยังถูกคุมขังอยู่และเป็นห่วงว่าเธอจะไม่สามารถเข้ามาเรียนร่วมกับเพื่อนๆ ได้ในปีนี้

ทั้งนี้เพจ Decode.plus สื่อในเครือ ThaiPBS รายงานว่าครูของโรงเรียนเตรียมพัฒฯได้แจ้งว่ายังมีเวลาเหลือถึงวันที่ 23 พ.ค.นี้ ก่อนที่เขตการศึกษาจะตัดสิทธิ์เนื่องจากขาดการรายงานตัวเข้าเรียนต่อ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net