รทสช.ย้ำไม่สนับสนุนแก้ ม.112 เดินหน้ารีแบรนด์พรรค ดึงคนทุกรุ่นช่วยงาน

รทสช. ย้ำจุดยืนไม่สนับสนุนแก้ ม.112 เดินหน้ารีแบรนด์พรรค ดึงคนทุกรุ่นช่วยงาน แนะจัดตั้งรัฐบาลคำนึงเพื่อประเทศชาติ มากกว่าประโยชน์ทางการเมือง -  ว่าที่ ส.ส.ตรัง ประชาธิปัตย์ชี้ข่าว 16 ส.ส. ดีลร่วมรัฐบาลก้าวไกล แค่ข่าวลือ รอประชุม กก.บห. ย้ำไม่ยกเลิก ม.112

21 พ.ค. 2566 Voice online รายงานว่าธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลว่า สิ่งหนึ่งที่ตนอยากจะฝากไว้ วันนี้การจัดตั้งรัฐบาลเพิ่งเริ่มต้น ขอให้เป็นไปตามกลไกรัฐธรรมนูญ คำนึงถึงประชาชนมากกว่าประโยชน์ทางการเมือง ขอให้ทำตามที่เคยหาเสียงไว้กับประชาชนในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ ส่วนตนพร้อมเป็นฝ่ายค้าน และให้เกียรติผู้ที่รับเลือกจากประชาชนมาเป็นอันดับ 1 ในการจัดตั้งรัฐบาลอยู่แล้ว โดยทางการเมืองก็ว่ากันไป และตนเชื่อว่าทุกฝ่าย ทุกพรรค รวมถึง ส.ว. ยึดมั่นประชาชน และประเทศเป็นสำคัญ บนพื้นฐานการประสาน พูดคุยกันด้วยเหตุผล มากกว่าการสร้างกระแสกดดัน

ส่วนเรื่องของการแก้ไขมาตรา 112 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติย้ำจุดยืนมาแต่ต้น ไม่สนับสนุนให้มีการแก้ไข แต่ขณะที่การแก้ไขมาตรา 112 กำลังเป็นอีกเรื่องที่พรรคร่วมรัฐบาลที่ประกาศจับมือขณะนี้มีข้อถกเถียง เนื่องจากจุดยืนต่างกัน ตนก็อยากเห็นแต่ละพรรคที่จะจับมือตั้งรัฐบาลกันแล้ว ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ และถ้าไม่ไปยุ่งกับเรื่องนี้จะได้ใจประชาชน

ธนกร กล่าวว่า ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ ยืนยัน ยังเดินหน้าขับเคลื่อนพรรคสู่สถาบันการเมือง ปรับเปลี่ยนการทำงานทันยุคทันสถานการณ์ปัจจุบัน นำแนวทางคนรุ่นใหม่และผสมผสานคนทุกรุ่นเข้ามาบนเจตนารมณ์และจุดยืนอันแน่วแน่ของพรรคในการปกป้องรักษาชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และทำเพื่อประโยชน์ประชาชน ส่วนของรัฐบาลในฐานะรักษาการ ยืนยันยังทำหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อส่งต่อรัฐบาลหน้า

ว่าที่ ส.ส.ตรัง ประชาธิปัตย์ชี้ข่าว 16 ส.ส. ดีลร่วมรัฐบาลก้าวไกล แค่ข่าวลือ รอประชุม กก.บห. ย้ำไม่ยกเลิก ม.112

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น รายงานว่าน.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ว่าที่ ส.ส. ตรัง เขต 3 และนายกาญจน์ ตั้งปอง ว่าที่ ส.ส. ตรัง เขต 4 พรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวความเคลื่อนไหวของ 16 ว่าที่ ส.ส. พรรค ปชป. ติดต่อไปยังพรรคก้าวไกลเพื่อขอเข้าร่วมรัฐบาล ว่า ขอชี้แจงว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยพรรค ประชาธิปัตย์จะนัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ ในวันที่ 24 พ.ค.นี้ ที่ทำการพรรค

ทั้งนี้ขอย้ำชัดถึงจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ ว่าจะไม่แก้ ไม่เปลี่ยนแปลงมาตรา 112  ซึ่งเป็นสิ่งที่พรรคได้พูดมาโดยตลอด ว่าการปกครองในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขนั้น มีความเหมาะสมที่สุดสำหรับประเทศไทยของเรา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท