Skip to main content
sharethis

นักกิจกรรมจัดงาน 1 ปีที่คิดถึงโสภณ ครบรอบ 1 ปี 'เก็ท โสภณ' เข้าเหตุต้องโทษคดี ม.112 เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2567 ที่อาคาร All Rise สำนักงาน iLAW มีการจัดกิจกรรม #1ปีที่คิดถึงโสภณ ซึ่งเป็นวันที่เก็ท–โสภณ สุรฤทธิ์ธำรง นักกิจกรรมจากกลุ่มโมกหลวงริมน้ำ ถูกขังระหว่างอุทธรณ์คำพิพากษาคดีมาตรา 112 จากกรณีปราศรัยในกิจกรรม #ทัวร์มูล่าผัว เนื่องจากก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำคุก 3 ปี 6 เดือน และจากกรณีปราศรัยในกิจกรรมใครฆ่าพระเจ้าตาก ศาลชั้นต้นพิพากษาลงโทษจำคุก 3 ปี

กิจกรรมเริ่มขึ้นโดย แม่เพชรลดา ครอบครัวของทางนายโสภณ ได้อ่านจดหมายที่นายโสภณ เขียนออกมาจากเรือนจำ จากนั้นมีการเสวนา บทบาทของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีการเมืองและหนทางการสู่การแก้ปัญหาในคดีการเมือง มีผู้ร่วมเสวนา คือ นายยิ่งชีพ อัชฌานนท์ ผู้จัดการไอลอว์ นายอันเจลโลว์ ศตายุ สาธร นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม มุก-พิมพ์สิริ เพชรน้ำรอบ นักสิทธิมนุษยชนที่ทำงานให้กับองค์กรเอกชนระหว่างประเทศ น.ส.วีรดา คงธนกุลโรจน์ ทนายความสายเยี่ยมผู้ต้องขังคดีการเมือง ดำเนินรายการโดย มีมี่-ณิชกานต์ รักวงษ์ฤทธิ์

ต่อมา เวลา 18.40 น. ที่หน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ทางครอบครัวได้จัดกิจกรรมต่อเนื่อง โดยมีการ "ยืน หยุด คดีการเมือง" และนายเทพดรุณ สุรฤทธิ์ธำรง พ่อของนายโสภณ ได้ร่วมร้องเพลงแห่งความคิดถึง ก่อนจะยุติกิจกรรมเวลา 19.30 น.

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net