Skip to main content
sharethis

พรุ่งนี้ (19 ส.ค. นี้) ศาลอาญานัดตรวจพยานหลักฐานในคดี ม.112 'ทักษิณ' ให้สัมภาษณ์สื่อเกาหลีใต้เมื่อปี 2558 - เบื้องต้นศาลอาญาจะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าฟังการพิจารณาคดี เเต่จะจัดพื้นที่ไว้ตรงบริเวณบันไดหน้าอาคาร ขอกำลังเสริมจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลดูแล


แฟ้มภาพทักษิณ ชินวัตร เมื่อ 22 ส.ค. 2566 (ถ่ายโดย คชรักษ์ แก้วสุราช)

18 ส.ค. 2567 มติชนออนไลน์ รายงานว่าในวันพรุ่งนี้ (19 ส.ค.) ศาลอาญานัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่ พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญายื่นฟ้อง นายทักษิณ ชินวัตร ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 กรณีให้สัมภาษณ์กับเดอะโชซอนมีเดีย (The ChosunMedia) ของเกาหลีใต้เมื่อปี 2558 มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน

ซึ่งนายทักษิณได้รับการอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวโดยตีราคาประกัน 5 เเสนบาทกำหนดเงื่อนไขห้ามจำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล โดยในวันพรุ่งนี้จำเลยจะต้องเดินทางมาศาลด้วยตนเอง เพื่อตรวจหลักฐานคู่ความ

มีรายงานในส่วนการรักษาความปลอดภัยของศาลอาญาจะเป็นไปตามปกติ เเละกำชับเรื่องอัตรากำลังในวันนั้น มีการขอกำลังเสริมจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 และเจ้าพนักงานตำรวจศาลมาเพื่ออำนวยความสะดวกในกรณีที่มีมวลชนเข้าในพื้นที่ ในเบื้องต้นศาลอาญาจะไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าฟังการพิจารณาคดี เเต่จะจัดพื้นที่ไว้ตรงบริเวณบันไดหน้าอาคารจุดเดิม ส่วนรายละเอียดข่าวอาจจะมีการทำเอกสารข่าวเเจก

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา นายทักษิณ ได้ยื่นคำร้องขอเดินทางออกนอกราชอาณาจักร ไปยังประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ดูไบ) ระหว่างวันที่ 1-16 ส.ค. 2567 เพื่อพบแพทย์เเละมีนัดหมายกับบุคคลสำคัญหลายคน ศาลมีคำสั่งให้นัดไต่สวนคำร้องเเละมีคำสั่งในวันที่ 30 ก.ค. 2567 ไม่อนุญาตให้จำเลยเดินทางออกนอกประเทศยกคำร้อง

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net