ว่าที่ ส.ส.เชียงใหม่ ก้าวไกล แจงกรณีมีชื่อเป็นผู้ทิ้งงานภาครัฐ ระบุกำลังฟ้องซับคอนแทรค

หลังมีผู้สอบถามทางโซเชียลมีเดียปมมีชื่อเป็นผู้ทิ้งงานภาครัฐ 'เพชรรัตน์ ใหม่ชมภู' ว่าที่ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 พรรคก้าวไกล แจงจ้างซับคอนแทรคไปทำถนนที่ จ.แพร่ แต่ถูกทิ้งงาน กำลังฟ้องร้องอยู่

 

 

ผู้จัดการออนไลน์ รายงานเมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2566 ว่าหลังมีผู้สอบถามทางโซเชียลมีเดียกรณีที่ น.ส.เพชรรัตน์ ใหม่ชมภู หรือพลอย ว่าที่ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 พรรคก้าวไกล มีรายชื่อผู้ทิ้งงาน ตามหนังสือเวียนของกระทรวงการคลัง ลงวันที่ 24 มี.ค. 2565 หนึ่งในนั้นคือ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอเชีย เฮ้าส์เวิร์ค โซลูชั่น และนางสาวเพชรรัตน์ ใหม่ชมภู กลายเป็นที่วิจารณ์จำนวนมาก

ด้านทวิตเตอร์ @PhetcharatMaic1 ตอบกลับมาว่า "พลอยเคยประมูลงานรัฐได้ค่ะ แล้วจ้าง sub-contract มาทำงานให้ แต่ sub-contract ทิ้งงาน และงานที่ทำไม่ใช่งานของ มช. แต่เป็นงานทำถนนในจังหวัดแพร่ แต่เอกสารที่ออกมาเป็นเอกสารจากกรมบัญชีกลางที่ส่งถึงทุกหน่วยงานของราชการค่ะ ตอนนี้ เรื่องนี้อยู่ในกระบวนการฟ้องร้อง sub-contract เพื่อชดเชยค่าเสียหายจากการที่ทำให้เราเป็นผู้ทิ้งงานอยู่ค่ะ"

อนึ่ง สำหรับผู้ทิ้งงาน หมายถึง บุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลที่ปลัดกระทรวงการคลังสั่งให้เป็นผู้ทิ้งงานเนื่องจากไม่ ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 มาตรา 109 ระเบียบกระทรวงการ คลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ข้อ 192

สำหรับคำว่า sub-contract มีคำเรียกอย่างเป็นทางการว่า ผู้รับจ้างงานช่วง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท