Skip to main content
sharethis

ไทยฝรั่งยืนกันพรึ่บ แห่แชร์คลิปพิธีจบการศึกษา รร.นานาชาติแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต เปิดเพลงสรรเสริญพระบารมี ชาวเน็ตคอมเมนต์อวยฉ่ำ ขนาด ‘นักเรียนดี’ ยังนำไปรีโพสต์

31 พ.ค. 66 เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตรายหนึ่งโพสต์คลิประบุว่า ในพิธีจบการศึกษา รร.นานาชาติแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต มีการเปิดเพลงสรรเสริญฯ ในงานจบการศึกษา ระบุแคปชั่นว่า

“งาน Graduation ของโรงเรียนนานาชาติ UWC Thailand เริ่มงานด้วยนักเรียนที่จบการศึกษาในปีนี้ เดินเข้ามา และเริ่มงานด้วยเพลงสรรเสริญพระบารมี เด็กนักเรียนไทยและต่างชาติ กว่า 50 ชาติ ยืนตรงถวายความเคารพ แม้เป็นโรงเรียนนานาชาติ แต่ผู้บริหารโรงเรียนมีนโยบายที่ชัดเจน เรื่องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์” 

คลิปดังกล่าวมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมและกดแชร์เป็นจำนวนมาก รวมถึงเพจเฟซบุ๊ก ‘นักเรียนดี’ ก็ยังนำคลิปดังกล่าวไปรีโพสต์ในเพจของตน

ผู้สื่อข่าวประชาไทตรวจสอบไปยังเพจเฟซบุ๊กของโรงเรียนนานาชาติยูดับเบิลยูซี ประเทศไทยพบว่า มีรูปภาพของพิธีจบการศึกษาในวันดังกล่าวจริง แต่ไม่ปรากฎคลิปดังกล่าวในเพจเฟซบุ๊กของโรงเรียนแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม 1 มิ.ย. (วันนี้) เวลา 13.50 น. ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปตรวจสอบไปที่ยูทูบ UWC Thailand ซึ่งเป็นยูทูบชาแนลของโรงเรียนจึงพบคลิปดังกล่าว โดยช่วงที่มีการเปิดเพลงสรรเสริญพระบารมีอยู่ที่นาทีที่ 7.13 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net