Skip to main content
sharethis

ก.ตร. มีมติ ให้ 'พล.ต.อ.ต่อศักดิ์' รอง ผบ.ตร. อาวุโสลำดับที่ 4 และน้องเลขาฯพระราชวัง เป็น ผบ.ตร.คนที่ 14  - ขณะที่ ผบ.ตร.ทิ้งทวน สั่งเด้งฟ้าผ่า 8 นายตำรวจลูกน้อง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์

 

27 ก.ย.2566 สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า วันนี้ (27 ก.ย.) ที่สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ (ตร.) มีการประชุม ก.ตร. โดยจะมีวาระสำคัญการพิจารณาผู้ที่เหมาะสมดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนที่ 14 โดยมี เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในการประชุม คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดยที่ประชุมมีมติ 10:1 แต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. อาวุโสลำดับที่ 4 และน้องชาย พล.อ.อ.สถิตย์พงษ์ สุขวิมล เลขาธิการพระราชวัง เป็น ผบ.ตร.คนที่ 14

สำหรับ ลำดับอาวุโสของ รอง ผบ.ตร. 4 นาย ที่เป็นผู้ชิงตำแหน่ง ผบ.ตร.ในวันนี้ คือ ลำดับที่ 1 พล.ต.อ.รอย  อิงคไพโรจน์, ลำดับที่ 2 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล, ลำดับที่ 3 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ และลำดับที่ 4 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ 

อย่างไรก็ตาม ไม่กีนาทีก่อนหน้าที่สื่อจะรายงานข่าวว่า ก.ตร.มีมติดังกล่าว มีสื่อมวลชน เช่น ไทยรัฐออนไลน์ โพสต์ทูเดย์ รายงานว่า ก.ตร. มีมติเลื่อนการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ไปถึงเดือนตุลาคม พร้อมแต่งตั้ง พล.ต.อ.รอย รอง ผบ.ตร. อาวุโสลำดับที่ 1 นั่งรักษาการ ผบ.ตร. 

ผบ.ตร. สั่งเด้งฟ้าผ่า 8 นายตำรวจลูกน้อง ‘สุรเชษฐ์’ 

ขณะที่ เดลินิวส์รายงานว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หลังทีมงานคนสนิทถูกตั้งประเด็นเกี่ยวข้องกับเว็บพนันออนไลน์จนมีปฏิบัติการบุกค้นบ้านเมื่อ 2 วันก่อน ล่าสุดวันนี้ มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 553/2566 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการและรักษาราชการแทน โดย 8 นาย ใกล้ชิดพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากตำแหน่งเดิม 

ประกอบด้วย 

1. พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผบก.ศฝร.บช.น. ปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผอ.ศปก.ตร. มอบหมาย
2. พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย รอง ผบก.สส.ภ.4 ปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผอ.ศปก.ตร. มอบหมาย
3. พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.ตม.จว.จันทบุรี บก.ตม.๓ ปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผอ.ศปก.ตร. มอบหมาย
4. พ.ต.อ.อาวิศ คูประสิทธิ์รัตน์ ผกก.ตม.จว.ฉะเชิงเทรา บก.ตม.๓ ปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผอ.ศปก.ตร. มอบหมาย
5. พ.ต.ท.คริษฐ์ ปริยะเภตุ รอง ผกก.สส.สภ.สำโรงเหนือ จว.สมุทรปราการ ปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผอ.ศปก.ตร. มอบหมาย
6. พ.ต.ต.ชานนท์ อ่วมทร สวป.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จว.สมุทรปราการ ปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผอ.ศปก.ตร. มอบหมาย
7. ส.ต.อ.อภิสิทธิ์ คนยงค์ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บางปะกง จว.ฉะเชิงเทรา ปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผอ.ศปก.ตร. มอบหมาย
8. ส.ต.อ.ณัยวุฒิ หวัดแวว ผบ.หมู่ งานสายตรวจ 1 กก.1 บก.จร. ปฏิบัติราชการที่ คปก.ตร. เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผอ.ศปก.ตร. มอบหมาย 

โดยมอบหมายให้ตำรวจรักษาราชการแทน 4 นาย ประกอบด้วย
1. พ.ต.ท.คเขนทร์ บุญทวี รอง ผกก.จร.สภ.เมืองสมุทรปราการ รรท.รอง ผกก.สส.สภ.สำโรงเหนือ จว.สมุทรปราการ
2. พ.ต.ท.สเนตย์ สีชำนาญ รอง ผกก.ฝอ.ภ.จว.สมุทรปราการ รรท.รอง ผกก.จร.สภ.เมืองสมุทรปราการ
3. พ.ต.ท.พิทักษ์ โสนนอก สว.ผ่อ.ภ.จว.สมุทรปราการ รรท.สวป.สภ.ทำอากาศยานสุวรรณภูมิ จว.สมุทรปราการ
3. ส.ต.อ.ธนโขติ แสงเรือง ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา รรท.ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บางปะกง จว.ฉะเชิงเทรา 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net