Skip to main content
sharethis

วิปวุฒิสภากำหนดวาระการประชุมวุฒิสภาสมัยวิสามัญวันที่ 18 - 21 มิ.ย. 2567 นี้ร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม-มาตรการป้องปรามการทุจริต


นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา และประธานที่ประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา)

เว็บไซต์สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา รายงานเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2567 ว่าที่ประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นประธาน พิจารณาและเห็นควรกำหนดระเบียบวาระการประชุมวุฒิสภา (สมัยวิสามัญ) วันที่ 18 - 21 มิ.ย. 2567 สำหรับวันที่ 18 มิ.ย. จะเป็นการให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด และพิจารณาตั้งคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งประธานศาลปกครองสูงสุด พิจารณาตั้งคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติฯ ของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุด การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... หรือกฎหมายสมรสเท่าเทียม ซึ่งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว และ ร่าง พ.ร.บ.มาตรการของฝ่ายบริหารในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ซึ่งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว ส่วนในวันที่ 19-21 มิ.ย. เป็นวาระการประชุมของวุฒิสภาเพื่อพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้วและเรื่องที่เสนอใหม่รวมจำนวน 9 เรื่อง

นอกจากนี้ วิปวุฒิสภายังมีมติงดเว้นการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษา ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เนื่องจากเห็นว่าวุฒิสภาชุดปัจจุบันครบวาระการดำรงตำแหน่งแล้ว อยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าจะมีวุฒิสภาชุดใหม่ ซึ่งมีข้อจำกัดเรื่องระยะเวลาดำเนินการ แต่อาจพิจารณาทบทวนใหม่ หากคณะกรรมการการเลือกตั้งไม่สามารถประกาศผลการเลือกสมาซิกวุฒิสภาชุดใหม่ได้ทันตามกำหนดเวลา

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net