Skip to main content
sharethis

'คอดียะฮ์ ทรงงาม' ว่าที่ สว. กลุ่ม 18 ระบุอย่าดูแคลนอาชีพและการศึกษา หลังมีดราม่าดราม่าว่าที่ สว. ตัดเย็บเสื้อผ้า-ประชาสัมพันธ์เสียงตามสาย ขอพิสูจน์การทำงานในสภาก่อน ย้ำสมัครเป็น สว. เพราะรอบนี้เปิดกว้าง คนธรรมดาสามารถสมัครได้ อยากรู้ขั้นตอนในการเลือกและการทำงานในสภาของ สว.ว่าเป็นอย่างไร รอให้ กกต.ประกาศผลรับรองอย่างเป็นทางการก่อน จึงจะเริ่มหาทีมงาน จะต้องมีทีมกฏหมายเข้ามาช่วย ขณะเดียวกันก็จะต้องศึกษาเรื่องกฎหมายเพิ่มเติมด้วย

29 มิ.ย. 2567 NBT CONNEXT รายงานว่า น.ส.คอดียะฮ์ ทรงงาม ว่าที่ สว. กลุ่ม 18 เปิดเผยกรณีมีการดราม่าตัวเองว่าเป็นว่าที่ สว. ที่มีอาชีพตัดเย็บเสื้อผ้าและทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์เสียงตามสาย และอื่นๆ ในขณะนี้ ว่า ก่อนอื่นต้องขอบคุณทุกคนที่กล่าวถึงและให้ความสำคัญกับตัวเอง ยืนยันว่า ไม่น้อยใจ หรือโกรธเคืองใครที่พูดถึงตนเองในเรื่องนี้ เพราะอัลลอฮ์ ได้สอนให้เราเข้มแข็ง อย่าหวั่นไหวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเอง ยิ่งเราอดทนได้มากเท่าไร จะยิ่งประสบความสำเร็จมากเท่านั้น

น.ส.คอดียะฮ์ ระบุว่าตนเองผ่านกระบวนการเลือกตามข้อกำหนดของ กกต. ทุกขั้นตอน เพราะฉะนั้นถือว่าคุณสมบัติผ่านตั้งแต่ต้น ไม่มีสังกัดใครหรือกลุ่มใด เข้ามาสมัครเป็น สว. เพราะรอบนี้ กกต.เปิดกว้าง คนธรรมดาสามารถสมัครได้ อยากรู้ขั้นตอนในการเลือก และการทำงานในสภาของ สว. ว่าเป็นอย่างไร

"ตัวเองทำอาชีพตัดเย็บเสื้อผ้า จะให้ไปเขึยนในใบสมัครทำอาชีพอื่นได้อย่างไร มีหน้าที่ทำงานด้านประชาสัมพันธ์ในชุมชน และทำงานด้านประชาสัมพันธ์ให้กับองค์กรด้านสาธารณะที่ไม่ได้เงินเดือนหลายองค์กร เช่น องค์กรสตรี / อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้าน หรือ อปมช. /ประชาสัมพันธ์ให้กับกลุ่มคนไทยที่ไปประกอบพิธีฮัจน์ เคยดำรงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน และอื่นๆ อีกมาก แต่ด้วยข้อจำกัดที่กำหนดให้เขียนคุณสมบัติแค่ 5 บรรทัด จึงเลือกเขียนไปตามนั้น และไม่คิดว่าจะมีดรามา แต่ไม่ใด้ใส่ใจหรอก ของจริงก็คือของจริง" น.ส.คอดียะฮ์ กล่าว และว่าขออย่าเพิ่งดูแคลนในอาชีพ และการศึกษาของผู้ผ่านการคัดเบือกเป็น สว. เพราะบางคนที่มาจากบ้านๆ เค้ารู้ปัญหาจริงๆ นำเสนอได้ตรงจุด อาจจะดีกว่าบางคนที่นั่งรอรายงานจากพื้นที่ และไม่รู้ว่ารายงานที่ได้รับเป็นข้อเท็จจริง หรือความต้องการจากประชาชนหรือเปล่าไม่รู้ ขอให้รอดูการทำงานในสภาก่อน อย่าเพิ่งติงกัน เพราะคนเท่ากันเพียงแต่การเลือกรอบนี้ กกต. เปิดกว้าง ตามรัฐธรรมนูญ และทุกคนมาตามกติกา

ว่าที่ สว.กลุ่ม 18 บอกว่า รอให้ กกต.ประกาศผลรับรองอย่างเป็นทางการก่อน จึงจะเริ่มดำเนินการในด้านอื่นโดยเฉพาะทีมงาน จะต้องมีทีมกฏหมายเข้ามาช่วย ขณะเดียวกันก็จะต้องศึกษาเรื่องกฎหมายเพิ่มเติม ด้วย

อนึ่งในเว็บไซต์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง เคยะบุชื่อของคอดียะฮ์ ไว้ว่าเป็นที่ปรึกษานายก อบจ.อ่างทอง

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net