Skip to main content
sharethis


'ชัยธวัช' และ 'ปดิพัทธ์' อำลาสภาฯ 'อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน' | 7 ส.ค. 67

7 ส.ค. 67 ชัยธวัช ตุลาธน อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ลุกขึ้นกล่าวในสภาผู้แทนราษฎร ภายหลังทราบคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคก้าวไกลและตัดสิทธิทางการเมืองกรรมการบริหารพรรคทั้งชุดที่ 1 และชุดที่ 2 ที่ดำรงตำแหน่งระหว่างวันที่ 25 มีนาคม 2564 จนถึง 31 มีนาคม 2567 เป็นเวลา 10 ปีว่า ตน, อภิชาติ ศิริสุนทร, เบญจา แสงจันทร์, สุเทพ อู่อ้น และ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ คงไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้แทนราษฎรได้อีกต่อไป

"ขอบคุณประธานและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคนที่ได้ทำงานร่วมกัน ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ใช้ช่วงเวลาในฐานะผู้แทนราษฎรทำงานอย่างเต็มที่เพื่อผลักดันสิ่งที่เราคิดว่าเป็นอนาคตของประเทศ สุดท้ายพวกตนคงไม่มีโอกาสร่วมทำงานกับทุกคนอีกต่อไปอย่างน้อย 10 ปี"

"แต่ก็หวังว่าหลังจากนี้เพื่อนผู้แทนราษฎรจะสามารถใช้อำนาจหน้าที่ในฝ่ายนิติบัญญัติในฐานะที่พี่น้องประชาชนเลือกเข้ามา เป็นสถาบันทางการเมืองเดียวในประเทศที่ถูกจัดตั้งโดยประชาชนอย่างคุ้มค่า และทำให้ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริงที่ อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน" - ชัยธวัช กล่าว

ในส่วนของ ปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร อดีตกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เป็นประธานในการประชุมสภาฯ กล่าวว่า สภาพการเป็น สส. ของตน สิ้นสุดเช่นเดียวกัน ขอขอบคุณและเป็นเกียรติที่ได้ทำงานร่วมกับทุกคน อยากบอกข้าราชการสภาฯ ทุกคนว่าตนเคารพและขอบคุณทุกคน ก่อนทิ้งท้าย "อำนาจสูงสุดของประชาชน"

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net