Skip to main content
sharethis

ในการประชุมสภาฯ เรื่อง ร่างพระราชบัญญัติยกเลิกคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 16/2560 เมื่อ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา ช่วงหนึ่ง ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.พรรคไทยก้าวหน้า อภิปรายเห็นด้วย กับร่างกฎหมายยกเลิกคำสั่งหัวหน้า คสช. ดังกล่าว โดยอภิปรายในประเด็น การจำกัดเสรีภาพของสื่อและประชาชนในช่วงยุคของคณะรัฐประหาร "ถ้าตอนนั้นไม่ได้สื่อมวลชนที่กล้าหาญ  เราคงไม่มีภาพต่างๆ ออกมาตีแผ่"

เขากล่าวด้วยว่า มาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราวของ คสช. ที่ผ่านมาเป็น บทเรียนสำคัญของสมาชิกรัฐสภาทุกคน และเป็นบทเรียนสำคัญของรัฐบาลทุกรัฐบาล ตนหวังว่าบทเรียนนี้จะไม่ถูกลืม ไม่ว่าจะพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง เป็นบทเรียนสำคัญที่ไม่ควรมีกฎหมายแบบนี้อีกแล้ว หวังว่าผู้แทนราษฎรต่อไปในอนาคตจะช่วยผลักดันให้ประชาธิปไตยเกิดขึ้นและพอกันทีกับการรัฐประหาร เพราะถ้าเกิดขึ้นอีก ตนจะเป็นอีกหนึ่งคนที่จะยืนแถวหน้าท้าทายอำนาจแบบนี้

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net