Skip to main content
sharethis

ผลเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 อย่างไม่เป็นทางการ 'จเด็ศ จันทรา' จากพรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้ง


จเด็ศ จันทรา ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 จากพรรคเพื่อไทย

15 ก.ย. 2567 ผลนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 อย่างไม่เป็นทางการ ปรากฎว่า

หมายเลข 1 นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ ผู้สมัครจากพรรคประชาชน ได้ 30,631 คะแนน
หมายเลข 2 นายจเด็ศ จันทรา ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ได้ 37,209 คะแนน

 

 

ปดิพัทธ์ สันติภาดา หรือ "หมออ๋อง" โพสต์ X  ขอยอมรับความพ่ายแพ้ และแสดงความยินดีกับคุณบู้ จเด็ศ จากพรรคเพื่อไทยด้วยครับ ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ทุกการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นใน #เลือกตั้งซ่อมเขต1พิษณุโลก

'เพื่อไทย' ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกเขต 1 ได้ สส.ในรอบ 20 ปี

เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจ รายงานว่าเวลา 19.15 น. ที่วอร์รูมการเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย แกนนำพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายสมศักดิ์ เทพสุดทิน รมว.สาธารณสุข นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม พร้อมด้วยนายจเด็ศ ประกาศชัยชนะอย่างไม่เป็นทางการ

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งในเขต 1 พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย และย้อนหลังไป 20 ปีเศษ เราไม่เคยมี สส.ในเขตดังกล่าวในนามของเราเลย เป็นเรื่องที่น่ากลัดกลุ้มมากที่จะมาเลือกตั้งที่นี่ เมื่อผลออกมาประชาชนในเขต 1 ให้การยอมรับและการสนับสนุน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งการที่เรามีนายกฯ เป็นปัจจัยสำคัญที่เป็นพลังความรู้สึกของพี่น้องชาวจังหวัดพิษณุโลก ที่ให้ของขวัญกับนายกฯ เพราะบรรยากาศที่เราได้เห็น พอ น.ส.แพทองธาร เป็นนายกฯ หุ้นเขียวทั้งกระดาน

ซึ่งการเลือกตั้ง จ.พิษณุโลก ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ให้ของขวัญ น.ส.แพทองธาร ที่จะทำงานหนักให้กับพี่น้องชาวไทย ซึ่งคะแนนที่แตกต่างกัน 6 พัน กว่าคะแนนไม่น่าเชื่อตั้งแต่แรก คิดว่าประชาชนทั่วประเทศจะมีความรู้สึกว่านายกฯ ของเราเป็นความหวังของประเทศไทย

ส่วนจะเป็นการส่งสัญญาณ เป็นการบอกให้ทราบว่าประชาชนและผู้คน ยอมรับในตัวนายกฯ ของเราว่าจะสามารถทำงานให้กับประเทศของเรา แก้ปัญหาทุกอย่าง เราจะก้าวทุกสิ่งทุกอย่างในความขัดแย้ง รวมถึงด้านเศรษฐกิจ และในช่วงบ่ายของวันที่ 16 ก.ย. ก็ต้องรีบประชุมแก้ปัญหาน้ำท่วม ซึ่งการเลือกตั้งพิษณุโลกก็เป็นเครื่องชี้ว่าเป็นการให้กำลังใจนายกฯ และรัฐบาล เป็นสิ่งที่ชาวพิษณุโลกทำให้เห็นในวันนี้

นายจเด็ศ กล่าวว่า น.ส.แพทองธาร ท่านโทรมาให้กำลังใจและแสดงความยินดี ก็ตอบรับไปว่าเสร็จสิ้นแล้วจะเข้าไปช่วยงานให้เร็วที่สุด และสิ่งที่ขาดไม่ได้คือพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่เลือกตน จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ด้านนายสรวงศ์ กล่าวว่า พิษณุโลกเป็นจังหวัดหนึ่งที่ตนและคนในพรรคเพื่อไทยหมายปองมาตลอด ตลอด 3 ปี นายจเด็ศ และพรรคเพื่อไทยจะพิสูจน์ตัวเองว่าทำอะไรให้กับคนพิษณุโลกได้

นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า เชื่อมั่นในตัว สส.ว่าจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุดว่าจะนำพาจังหวัดพิษณุโลกเจริญก้าวหน้าต่อไป จะเป็นเมืองหลักในการท่องเที่ยว และกราบแทบเท้าประชาชนเขต 1 ทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจ เชื่อมั่นว่าจะสามารถทำหน้าที่ให้ประชาชนพิษณุโลกอย่างน่าภาคภูมิใจไทยต่อไป

นางมนพร ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกนาย และเสียงที่ไม่ได้เลือก ยืนยันว่า 1 เสียงของท่านจะไม่สูญเปล้าจะมุ่งมั่นทำงานให้กับชาวจังหวัดพิษณุโลก และให้ความร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พัฒนาพิษณุโลกจากเมืองรองเป็นเมืองหลัก และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาร่วมกับส่วนราชการและประชาชนทุกหมู่เหล่า ขอให้มีความเชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยก้าวข้ามความขัดแย้ง มุ่งมั่นพัฒนาสร้างความอยู่ดีกินดีให้กับชาวพิษณุโลก

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net