Skip to main content
sharethis

ผลนับคะแนนนายก อบจ.ปทุมธานี อย่างไม่เป็นทางการ 'พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง' ชนะการเลือกตั้ง

22 ก.ย. 2567 หลังปิดหีบเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (นายก อบจ.ปทุมธานี) ของผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ณ เวลา 19.00 น. ปรากฎว่า

หมายเลข 1 นายชาญ พวงเพ็ชร์ 110,713 คะแนน
หมายเลข 2  นายอธิวัฒน์ สอนเนย 6,754 คะแนน
หมายเลข 3 พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้ 168,986 คะแนน
หมายเลข 4 นายนพดล ลัดดาแย้ม 8,981 คะแนน

Thai PBS  รายงานว่า เวลา 19.30 น. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ตั้งโต๊ะแถลงหลังผลการเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี อย่างไม่เป็นทางการ ว่าการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการไปแล้ว 95% ซึ่งมีคะแนนนำอยู่เกือบ 60,000 คะแนน และมียอดประชาชนที่มาเลือกประมาณ 170,000 คน

ซึ่งวันนี้มีปัจจัยหลายอย่าง เนื่องจากฝนตก นอกจากนี้ยังมีประชาชนที่เบื่อการเลือกตั้ง ไม่อยากให้คิดแบบนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นตำแหน่งที่สำคัญและใกล้ชิดกับประชาชน

ซึ่งคะแนนที่ได้มา สะท้อนให้เห็นว่า 170,000 คน หายไป 30,000 คน ถึงจะเท่ากับการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาที่ได้ 220,000 คะแนน

"ขอบคุณคนปทุมธานีด้วยใจ ที่คืนความชอบธรรมให้ และยืนยันว่าจะไม่ทำให้คนปทุมธานีผิดหวังเด็ดขาด มีหลายสิ่งที่ต้องเดินหน้าต่อที่ต้องเร่งแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน" พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าว

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และ นายวัน อยู่บำรุง ได้มาร่วมแสดงความยินดีด้วย ไม่ทิ้งกันและไม่ทิ้งประชาชนโดยเด็ดขาด

ทั้งนี้ไม่กังวลใจในการทำงานกับกระทรวงต่าง ๆ และพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ มีหลายสิ่งที่ต้องเดินหน้าต่อที่ต้องเร่งแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน รวมถึงปทุมธานีโมเดล นอกจากนี้ไม่กังวลกับเรื่องร้องเรียนต่างๆ เพราะทำทุกอย่างอยู่ในกรอบของกฎหมาย

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยังระบุว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับพรรคการเมืองแต่อย่างใด เป็นการสู้กันอย่างอิสระ

ทั้งนี้ในวันนี้นายเฉลิม อยู่บำรุง และ นายวัน อยู่บำรุง ได้มาร่วมแสดงความยินดีด้วย โดยนายวัน ระบุว่า วันนี้มาในนามส่วนตัว มาในนามหลานของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์

"ไม่มีการอาฆาตแค้นใคร การเลือกตั้งครั้งที่แล้วก็ให้ผ่านไป ให้หันมาช่วยกันทำงานเพื่อคนปทุมธานี" พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าว

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net