Skip to main content
sharethis
Event Date

พบกับ งานเสวนา “บทบาทของอินฟลูเอนเซอร์ต่อประเด็นสันติภาพในเมียนมา”
วันที่ 28 กรกฎาคม 2567
เวลา 14.00-17.00 น.
ณ SEA Junction ชั้น 4 Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

หลังจากเหตุการณ์รัฐประหารในพม่าเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2021 ส่งผลให้เกิดการสู้รบทางอาวุธระหว่างรัฐบาลเผด็จการทหารและกลุ่มผู้ต่อต้านเผด็จการ ซึ่งทำให้เกิดผลกระทบด้านปัญหาทางสิทธิมนุษยชน ทั้งการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ได้รับผลกระทบมากขึ้นจากสถานการณ์ดังกล่าว

ประเทศไทย ในฐานะประเทศเพื่อนบ้านที่สำคัญของพม่า ทิศทางทางการเมืองและทัศนคติของคนในสังคมไทยจึงมีความสำคัญอย่างมากต่อปัญหา ทางเครือข่ายเยาวชนจากประเทศไทย พม่า รวมถึงประเทศอื่นๆ นำโดยกลุ่ม “พันธมิตรชานม (Milk Tea Alliance)” จึงได้จัดงานเสวนา “บทบาทของอินฟลูเอนเซอร์ต่อประเด็นสันติภาพในพม่า” (The Role of Influencers for Peace in Myanmar) ซึ่งอยู่ภายใต้แคมเปญรณรงค์ “To be a Good Host” มีจุดประสงค์เพื่อให้อินฟลูเอนเซอร์ในฐานะสื่อบุคคล (Media Person) ที่มีชื่อเสียงในประเทศไทยมาร่วมส่งเสียงแสดงความคิดเห็นต่อสถานการณ์พม่าในปัจจุบัน และสร้างพื้นที่การช่วยเหลือทางมนุษยธรรมด้วยการทำความเข้าใจสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นต่อเพื่อนมนุษย์ และร่วมออกแบบแนวทางการช่วยเหลือผ่านการสร้างการตระหนักรู้ทางสังคมและการรายงานสถานการณ์ทางพื้นที่สังคมออนไลน์

ร่วมเสวนาโดย

  • แนทตี้ อรรวี แตงมีแสง (Blogger เจ้าของเพจ Natty in Myanmar)
  • ฟาโรห์ เตชภณ คำสีแก้ว (The Common Thread)
  • ฟิซซา อวัน นิสิตคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • กัณวีร์ สืบแสง Kannavee Suebsang (สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเป็นธรรม)

จัดโดย MTAT - Milk Tea Alliance Thailand - พันธมิตรชานม และ SEA-Junction

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net