Skip to main content
sharethis


 


 


อุดม แซ่อึ้ง ผู้ดูแลเว็บ www.thaijustice.com ตัดสินใจปิดเว็บไซต์เป็นการถาวร หลังกองปราบส่งหนังสือถึงผู้ให้บริการทางอินเตอร์เน็ตว่า บุคคลผู้ดูแลเว็บดังกล่าว อาจมีความผิดฐานดูหมิ่นศาล


 


หลังจากที่จิราวรรณ สุญาณวนิชกุล อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อกองบังคับการปราบปราม เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 50 ให้ดำเนินคดีกับผู้ส่งข้อความบุคคล ซึ่งเป็นเว็บมาสเตอร์ที่ทำหน้าที่ในฐานะบรรณาธิการเว็บ รวมทั้งเป็นผู้ควบคุมดูแลเว็บ www.thaijustice.com โดยกล่าวหาว่าเป็นตัวการ ผู้ใช้ ผู้สนับสนุน ในความผิดฐานดูหมิ่นศาล


 


ทำให้เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา พันตำรวจเอกวิษณุ ม่วงแพรศี รองผู้กำกับการปฏิบัติราชการแทน ผู้บังคับการปราบปราม ทำหนังสือถึงบริษัทอินเตอร์เน็ท โซลูชั่น แอนด์ เซอร์วิส โพรวายเดอร์ จำกัด ว่าขอตรวจสอบข้อมูลการใช้อินเตอร์เน็ทของผู้ที่เป็นเจ้าของและผู้ดูแลเว็บไซต์ www.thaijustice.com พร้อมทั้งขอประวัติ ชื่อ ที่อยู่ รวมไปถึงรายละเอียดการใช้บริการของหมายเลข IP ของผู้ใช้บริการดังกล่าว


 


ล่าสุด ประชาไทพบเมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา อุดม แซ่อึ้ง ผู้ดูแลเว็บ www.thaijustice.com ตัดสินใจปิดเว็บไซต์เป็นการถาวร พร้อมทั้งระบุในเว็บไซต์ว่า ขอชี้แจงว่ามิได้มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น


 


เว็บไซต์ www.thaijustice.com ได้ระบุเอาไว้ในเว็บไซต์ว่า มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารด้วยความสะดวกและรวดเร็ว และเป็นการเสริมสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างประชาชนทั่วไป กับหน่วยงานยุติธรรมในประเทศไทย


 


โดยมีบริการต่างๆ เช่น ความรู้เกี่ยวกับศาล ลิงก์กฎหมายใหม่ การค้นหากฎหมายและฎีกา และมีข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีนัดพิจารณาคดีประจำวัน ของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ศาลจังหวัดภูเก็ต ศาลอาญารัชดา ศาลอาญากรุงเทพใต้ รวมถึงมีกระดานสนทนาในเว็บไซต์ด้วย


 



 


ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net