Skip to main content
sharethis


ทีดีอาร์ไอกังวล"เลี๊ยบ"นั่งรมว.คลัง เหตุไม่เคยทำงานด้านศก.

เว็บไซต์คมชัดลึก - ผอ.วิจัยทีดีอาร์ไอ เผย มีความกังวล"นพ.สุรพงษ์" มาเป็น รมว.การคลัง เหตุไม่เคยทำงานด้านเศรฐกิจ ขณะที่เศรษฐกิจอยู่ในช่วงยุ่งยาก แนะ รัฐบาลใหม่ต้องเร่งการลงทุนขนาดใหญ่ ด้านรองเลขาธิการพรรคพปช. มั่นใจ โหวตนายกฯ พรรคร่วมเสียงไม่แตก


 



"ยงยุทธ" ลั่น! ประธานสภาฯวางตัวเป็นกลาง ไม่รับใบสั่งใครมาทำงาน


เว็บไซต์แนวหน้า - นายยงยุทธ ติยะไพรัช ว่าที่ประธานสภาผู้แทนราษฏร กล่าวถึงการทำงานในหน้าที่ดังกล่าวโดยเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวกับเรื่องการวางตัวเป็นกลางว่า ไม่ได้หนักใจเรื่องการทำงาน เพราะไม่ได้รับใบสั่งอะไรจากใคร และถือว่า การทำงานหน้าที่นี้ เป็นเกียรติภูมิของสภา



ส่วนในวันศุกร์ที่ 25 มกราคมนี้ จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเลือกตัวผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ซึ่งคาดการณ์ว่า นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชนจ เข้ามารับตำแหน่งดังกล่าว แต่จากการติดต่อสอบถามนายสมัคร ได้กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ยังไม่ขอออกความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ขอให้สภาฯมีการเลือกตัวนายกรัฐมนตรีให้เสร็จสิ้นก่อน


 


ทีพีบีเอสแก้เกมออนแอร์ทัน1ก.พ.ล้มแผนรับ80%


ผู้จัดการรายวัน - พนักงานทีไอทีวีมีเศร้า ทีพีบีเอส อ้าแขนรับพนักงานเพียงบางส่วน ภายใต้ภารกิจเร่งด่วนเพื่อออกอากาศให้ทันวันที่ 1 ก.พ.นี้ พร้อมบางส่วนจากบุคคลภายนอกที่มีศักยภาพสู่การเป็นพนักงานชั่วคราวเฟสแรกระยะเวลา 3เดือน


 


"บุญรอด"ปัดตีกัน"สมัคร"ควบเก้าอี้รมว.กลาโหม


เว็บไซต์สยามรัฐ - พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว. กลาโหมให้สัมภาษณ์ว่า กรณีคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เสนอผู้ที่จะเป็น รมว. กลาโหมคนใหม่เป็นเพียงความคิดเห็น เพราะเห็นว่าสถานการณ์อ่อนไหว บุคคลที่จะเข้ามาจึงควรเป็นบุคคลที่กองทัพศรัทธา คือ อดีตนายทหารระดับสูง พร้อมปฏิเสธไม่ใช่การตีกันนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน เพราะท้ายสุดเป็นเรื่องที่ฝ่ายการเมืองจะตัดสินใจ โดยไม่จำเป็นจะต้องพูดคุยกับพรรคพลังประชาชน เพราะถือว่าได้ส่งสัญญาณไป และจบแล้ว ทั้งนี้ ส่วนตัวเห็นว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการทหารบก และ พล.อ.สมทัต อัตตะนันทน์ อดีตผู้บัญชาการทหารบกและอดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด สามารถดำรงตำแหน่งได้ทั้งคู่ เพราะต่างเป็นที่ยอมรับของกองทัพ


 


กก.อนุสรรหาชุดวิชาการนัดแรกประชุมวางกรอบเอ็กเรย์ประวัติคนสมัคร ส.ว.


เว็บไซต์แนวหน้า - นายคมสัน โพธิ์คง หนึ่งในคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณากลั่นกรองการเสนอชื่อขององค์กรภาควิชาการให้กับคณะกรรมการสรรหาสมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่22 มกราคมที่ผ่านมาคณะอนุกรรมการที่มีนายศรีราชา เจริญพานิช เป็นประธาน ได้มีการประชุมนัดแรกเพื่อหารือเพื่อวางกรอบการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ที่ถูกเสนอชื่อเข้ารับการสรรหา ส.ว. โดยที่ประชุมมีมติว่าจะต้องตรวจสอบประวัติทุกคนอย่างละเอียด เพราะผู้ที่ถูกเสนอบางคนก็ไม่ได้ถูกเสนอชื่อจากองค์กรวิชาการอย่างแท้จริง รวมทั้งต้องตรวจสอบด้วยว่า บุคคลที่ถูกเสนอชื่อนั้นมีความเกี่ยวพันทางการเมืองกับผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองคนใดหรือไม่ หากมีความเกี่ยวพันก็อาจจะมีปัญหา ทั้งนี้ เราต้องตรวจสอบเรื่องคุณวุฒิการศึกษาด้วยว่าใช้วุฒิการศึกษาปลอมหรือไม่  เพราะเกรงว่าหากตรวจสอบพบภายหลังว่า ใช้คุณวุฒิปลอมจะหมดความสง่างาม ทั้งนี้คณะอนุกรรมการฯ จะมีการประชุมอีกครั้งวันที่ 24 มกราคมนี้


 


7 องค์การร่วมตรวจสอบการเลือกตั้ง ส.ว.


เว็บไซต์แนวหน้า - นายชัยณรงค์ เทียนมงคล ผู้อำนวยการกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานครได้ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมกับ 7 องค์การภาคเอกชนได้แก่ เครือข่ายการเลือกตั้ง(ภาคพลเมือง) เครือข่ายกลุ่มออมทรัพย์บางซื่อพัฒนา เครือข่ายกลุ่มประชาชนต้านคอรัปชั่น เครือข่ายการมีส่วนร่วมภาคประชาชน ชมรมการมีส่วนร่วมของประชาชน มูลนิธิธรรมศาสตร์ในพระบรมราชูถัมภ์ เครือข่ายประชากรเพื่อการเลือกตั้ง เพื่อร่วมสังเกตการเลือกตั้ง ส.ว. ซึ่งก็ได้แนะนำให้เขียนโครงการเพื่อกลับมานำเสนอให้กับ กกต. ในวันศุกร์ที่ 25 มกราคม นี้ โดยองค์กรภาคเอกชนจะช่วยตรวจสอบเรื่องการทุจริตการเลือกตั้ง ส.ว. ที่จะมีขึ้นวันที่ 2 มีนาคม ก่อนหน้านี้องค์กรต่างๆก็เคยร่วมงานกับกกต.ในการเลือกส.ส.ที่ผ่าน ทั้งนี้กกต.จะจัดงบให้ประมาณ 2 ล้านบาท โดยการเลือกตั้งส.ว.ครั้งนั้จะมีหน่วยเลือกตั้ง 6332หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งจะใช้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยตั้งหน่วยละคนเพื่อจับทุจริตการเลือกตั้ง


 


โพลล์ชี้ "สมัคร" นั่งนายกฯ ไม่เกิน 1 ปี


เว็บไซต์เดลินิวส์ -  ที่วิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยรังสิต (ม.รังสิต) มีการแถลงผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ในประเด็น"นายกรัฐมนตรีใหม่ตามความคาดการณ์ของประชาชน" โดยสำรวจระหว่างวันที่ 18-21 ม.ค.2551


 



ผลการสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนในกทม.และต่างจังหวัด รวม 1,410 ตัวอย่าง โดยร้อยละ 44.33 คาดว่านายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน น่าจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 25 ร้อยละ 21.06 คาดว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะได้เป็นนายกฯ ร้อยละ 21.06 คาดว่านายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย จะได้เป็นนายกฯ ร้อยละ 2.91 คาดว่า น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพปช.จะได้เป็นนายกฯ


 



ความคิดเห็นเกี่ยวกับอายุการบริหารงานของนายกฯคนใหม่ ว่า ร้อยละ 24.18 เชื่อว่านายกฯคนใหม่จะมีบริหารงานได้ไม่เกิน 1 ปี ร้อยละ 20.71 เชื่อว่านายกฯคนต่อไปจะบริหารงานจนครบวาระ 4 ปี ร้อยละ 18.15 เชื่อว่านายกฯคนใหม่จะอยู่ไม่เกิน 2 ปี นอกจากนี้ ผลสำรวจอีกร้อยละ 15.25 แ ละร้อยละ 10.85 คาดว่านายกฯคนใหม่จะบริหารงานได้ไม่เกิน 6 เดือนและ 3 เดือนตามลำดับ


 



"สมิทธ ธรรมสโรช"รถชนต้นไม้เจ็บที่ระนอง


เว็บไซต์คมชัดลึก - "สมิทธ ธรรมสโรช" ประธานอำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติหวิดดับ ประสบอุบัติเหตุรถไถลตกถนนชนต้นไม้บาดเจ็บ ตำรวจหามส่งโรงพยาบาลพบเบ้าตาซ้ายบวม ศีรษะถูกกระแทก ด้านคนขับรถคู่ใจ เผยเดินทางกลับจากตรวจงานที่ภูเก็ต ระหว่างทางฝนตกหนัก แถมเจอโค้งหักศอก จึงเกิดอุบัติเหตุ


 



IMFมองศก.โลกปีนี้ชะลอตัวหนัก ไม่มีทางหลีกหนี


ผู้จัดการรายวัน /รอยเตอร์ - โฆษกไอเอ็มเอฟชี้การที่เศรษฐกิจโลกในปีนี้ชะลอตัวลงอย่างมากจะเกิดขึ้นอย่าง หลีกเลี่ยงไม่ได้ มองการฟื้นฟูตลาดการเงินโลกจะเป็นงานที่ซับซ้อนและยืดเยื้อ


 


ครม.เห็นชอบโอนไนท์ซาฟารีให้องค์การสวนสัตว์ฯ/ดีเดย์ 30 วัน


ผู้จัดการรายวัน/เชียงใหม่ - ครม.เห็นชอบโอนเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีให้ องค์การสวนสัตว์ฯทั้งหมดภายใน 30 วัน ก่อนตั้ง "คณะกรรมการบริหารจัดการโครงการเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีและพื้นที่เชื่อมโยง" บริหารจัดการแทน


 


 


 


 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net