Skip to main content
sharethis

“ตะวัน” ส่งข้อความแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของ “บุ้ง ทะลุวัง” ระบุ ยังยอมรับไม่ได้ หากสังคมตั้งใจฟังให้ดี บุ้งส่งเสียงต่อสู้เพื่อคนอื่นเสมอมา

 

15 พ.ค. 2567 เฟซบุ๊ก “Tawan Tantawan” ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กส่วนตัวของ “ตะวัน” ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ผู้ต้องขังในคดีทางการเมือง โพสต์ข้อความจากตะวันแสดงความเสียใจและยังยอมรับไม่ได้ต่อการเสียชีวิตของของ “บุ้ง ทะลุวัง” โดยทั้งตะวันและบุ้งต่างประท้วงด้วยการอดอาหารเรียกร้องสิทธิในการประกันตัวด้วยกันระหว่างถูกคุมขัง

 

ข้อความระบุ “ตะวันยังยอมรับไม่ได้เลยว่าเป็นเรื่องจริง พี่บุ้งไม่อยู่แล้ว เราเพิ่งสนิทกันข้างใน พี่บุ้งเป็นคนน่ารัก ที่สังคมเข้าใจในตัวเขาผิดเสมอ ซึ่งเขาไม่แคร์ว่าคนอื่นจะมองเขาอย่างไร ภายนอกเขาอาจดูเหมือนคนก้าวร้าว แต่เขาเป็นคนจิตใจดี ทุกครั้งที่เขาโวยวายขึ้นมา ถ้าลองตั้งใจฟังเขาให้ดี จะรู้ว่าเขาเป็นคนที่สู้เพื่อทุกคนมาเสมอ วันนี้ตะวันยังไม่สามารถยอมรับได้เลยจริงๆ”

โดยในวันนี้ตะวันถูกส่งตัวจากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ไปโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เมื่อเวลา 13.00 น. หลังอดอาหารเรียกร้องสิทธิประกันตัวของผู้ต้องขังทางการเมืองมาตั้งแต่วันที่ 13 ก.พ. 2567 ตั้งแต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบแสดงหมายจับหน้าศาลอาญาในคดีบีบแตรขบวนเสด็จ และถูกขังเรื่อยมา


 

 

 

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net