ชาวบ้านรือเสาะบุกอำเภอ จี้เร่งจับคนร้ายถล่มนายก อบต.อิหม่ามดีเด่น

 

เมื่อเวลา 11.40 น.วันที่ 9 ธันวาคม 2553 ชาวบ้านปูโปร์ ตำบลสามัคคี อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ประมาณ 100 คน พร้อมด้วยกลุ่มนักศึกษาในพื้นที่ ได้รวมตัวที่หน้าศูนย์ราชการอำเภอรือเสาะ เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องต่อนายจำลอง ไกรดิษฐ์ นายอำเภอรือเสาะ ให้เร่งรัดหาตัวคนร้านที่ยิงใส่รถกระบะ ที่มีนายยามารูดิง โล๊ะมะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)สามัคคี นั่งมาในรถทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2553

กลุ่มชาวบ้านประกอบด้วย ญาติผู้เสียชีวิตและชาวบ้านปูโปร์ ยังได้ยื่นหนังสือเรียกร้องไปยัง พันโทจักรกฤษณ์ ศรีนนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 30 (ฉก.30) ด้วย

หนังสือร้องเรียน ระบุว่า ขอประณามผู้ที่ลงมือก่อเหตุร้ายอย่างโหดเหี้ยมในครั้งนี้ และขอวิงวอนให้เจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งรัดหาตัวผู้กระทำผิดโดยเร็ว อย่าปล่อยให้เหตุการณ์เป็นข่าวลือที่สร้างภาพลบแก่เจ้าหน้าที่อย่างแก้ไม่ออก และเพื่อเป็นตัวอย่างในการแก้ไขปัญหาเหตุการณ์ความไม่สงบในการนำมาซึ่งความสงบในพื้นที่โดยเร็ว

หนังสือดังกล่าว ยังระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 10.00 น. ผู้เสียชีวิต ประกอบด้วยนายยามารูดิง นายสุกรี ดาอี โต๊ะอีหม่าม หมู่ที่ 4 ตำบลสามัคคี ซึ่งเป็นโต๊ะอิหม่ามดีเด่น และนายแซอุเซ็ง โละมุ สมาชิกสภา อบต. จากหมู่ที่ 3 ตำบลสามัคคี เหตุเกิดหลังจาก ทั้ง 3 คน กลับจากร่วมรับประทานน้ำชาที่ ฉก.30 ซึ่งตั้งอยู่ที่วัดสวนธรรม ตำบลรือเสาะออก อำเภอรือเสาะ จุดเกิดเหตุ อยู่ตรงพื้นที่รอยต่อบ้านปูโปร์ หมู่ที่ 1 ตำบลสามัคคี กับบ้านกาโดะ หมู่ที่ 4 ตำบลรือเสาะออก

“เนื่องจากผู้ตายทั้งสามเป็นผู้นำชุมชนที่ชาวบ้านรักใคร่ ชาวบ้านจึงขอวิงวอนให้เจ้าหน้าที่รัฐช่วยเร่งสืบหาคนร้ายให้เร็วที่สุด” หนังสือดังกล่าว ระบุ

หนังสือดังกล่าว ยังระบุด้วยว่า เมื่อคืนวันที่ 8 ธันวาคม 2553 ชาวบ้านปูโปร์ได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงปืน M79 จำนวน 10 กว่านัด สร้างความหวาดกลัวแก่ชาวบ้านอย่างมาก จากนั้นตอนเช้าวันนี้ ก่อนชาวบ้านเดินทางมายื่นหนังสือ มีรถเจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมรถเจ้าหน้าฝ่ายปกครองประมาณ 10 คัน เข้ามาในหมู่บ้านเพื่อควบคุมไม่ให้ชาวบ้านรวมตัวกันและออกมาเคลื่อนไหว

หลังจากยื่นหนังสือแล้ว ผู้สื่อข่าวได้ขอสัมภาษณ์นายจำลอง ปรากฏว่านายจำลอง ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ เช่นเดียวกับพันโทจักรกฤษณ์ ที่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์เช่นกัน โดยให้เหตุผลว่า มาสังเกตุการณ์เท่านั้น

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท