Skip to main content
sharethis

กอ.รมน.ภาค 4 สน. ชี้แจงกรณีเจ้าหน้าที่เข้าบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 8 ส.ค. เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ผู้ก่อเหตุฯ เสียชีวิต 1 ราย

เว็บไซต์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่าจากกรณีเหตุการณ์เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 ส.ค. 2567 เวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา กรณีเจ้าหน้าที่เข้าบังคับใช้กฎหมายต่อกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ในพื้นที่ บ้านย่อยบ้านไอโชร์ หมู่ที่ 5 ตำบลช้างเผือก อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส

ล่าสุดพันเอก เอกวริทธิ์  ชอบชูผล โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. เปิดเผยว่า จากกรณีเหตุการณ์เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 ส.ค. 2567 เวลา 06.00 น. หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมประจำจังหวัดนราธิวาส ได้สนธิกำลัง 3 ฝ่าย เข้าบังคับใช้กฎหมายต่อกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชนว่ามีกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเข้ามาเคลื่อนไหวหลบซ่อนพักพิงในพื้นที่ บ้านย่อยบ้านไอโชร์ หมู่ที่ 5 ตำบลช้างเผือก อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส โดยในระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่อยู่นั้น กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงได้ใช้อาวุธปืนสงครามเปิดฉากยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อเปิดทางหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการยิงตอบโต้จนเกิดการปะทะกันขึ้น ภายหลังการปฏิบัติพบ เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 นาย และผู้ก่อเหตุรุนแรงเสียชีวิต จำนวน 1 ราย ทราบชื่อ คือ นายอัมรี  เจ๊ะฮะ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 240 หมู่ที่ 7 ตำบลช้างเผือก อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส ตรวจพบเคยถูกควบคุมตัว เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2561 และมีประวัติเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุรุนแรง ในพื้นที่

ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานฯ เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบพบวัตถุพยาน ประกอบด้วย 1. ปืนลูกซอง จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน, 2. ระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ จำนวน 1 ลูก, 3. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง และ 4. กระเป๋าพร้อมอุปกรณ์ยังชีพจำนวนหนึ่ง จึงได้รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อขยายผลหาความเชื่อมโยงติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net