Skip to main content
sharethis

17 มี.ค. 54 - นายต่อศักดิ์ วานิชขจร อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า ประเทศไทยระยะนี้ มวลอากาศเย็นจากประเทศจีน มาปกคลุมประเทศไทย ทำให้เกือบทั่วประเทศ มีอากาศเย็นลงอย่างรวดเร็ว ประกอบกับมีคลื่นกระแสอากาศตะวันตก ส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนอง เป็นผลให้อุณหภูมิเย็นลงอีก ซึ่งเริ่มตั้งแต่เมื่อวานนี้(16 มีค) และในวันพรุ่งนี้(18 มีค)อากาศจะเริ่มอุ่นขึ้นจนเป็นปกติ หลังจากนั้นจะกลับมาหนาวเย็นอีกครั้งในวันที่ 22 มีนาคม จากมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนกลับมาปกคลุมประเทศไทยอีกระลอก แต่ไม่รุนแรงมากนัก และไม่มีฝนรุนแรงเช่นระยะนี้ หรืออาจมีฝนเล็กน้อยในบางพื้นที่

อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ยังฝากถึงประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะฝั่งอ่าวไทยว่า ระยะนี้จะมีฝนฟ้าคะนองประมาณร้อยละ 60 ของพื้นที่ มีคลื่นทะเลสูงประมาณ 2 เมตร และจะมีอากาศเย็นประมาณ 18-24 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นปกติของสภาพอากาศในช่วงมรสุม โดยไม่มีสาเหตุมาจากเหตุการณ์แผ่นไหวและสึนามิในประเทศญี่ปุ่น

สแกน QR Code เพื่อร่วมบริจาคเงินให้กับประชาไท

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net