Skip to main content
sharethis

(29 เม.ย.54) สำนักข่าวไทย รายงานว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎรเป็นประธานการประชุม เมื่อถึงเวลา 09.00 น. ซึ่งเป็นกำหนดนัดประชุมปรากฏว่ามีสมาชิกมาลงชื่อเข้าประชุมไม่ถึง 50 คน ประธานจึงเปิดให้สมาชิกหารือเพื่อรอเวลาให้สมาชิกมาครบองค์ประชุม โดยแม้จะใช้เวลาอภิปรายหารือกว่า ชั่วโมง ปรากฏว่ามีสมาชิกมาลงชื่อเข้าประชุมเพียง 188 คนยังไม่ครบองค์ประชุม (จำนวนสมาชิก 474 คน องค์ประชุม 237 คน) จึงขอเลื่อนการประชุมออกไปเป็นเวลา 11.30 น.

โดยนายชัย กล่าวว่า หากถึงเวลา 11.30 น. แล้วยังมีผู้มาลงชื่อไม่ครบองค์ประชุมจะขอปิดประชุม แต่เมื่อถึงเวลานัดหมายยังมีสมาชิกไม่ครบองค์ประชุม ประธานจึงรอต่อไปจนถึงเวลา 12.00 น. เมื่อมีสมาชิกมาครบ 237 คน จึงเปิดประชุม แต่เมื่อที่ประชุมเข้าสู่วาระการพิจารณาร่างพ.ร.บ.องค์การอิสระด้านสิ่งแวด ล้อม ทรัพยากรธรรมชาติ และสุขภาพ พ.ศ.... ที่เลื่อนการพิจารณาจากวานนี้ (28 เม.ย.) โดยอยู่ระหว่างการลงมติในวาระที่ 3 ประธาน จึงขอตรวจสอบองค์ประชุม โดยนายชัย ได้กดออดเรียกสมาชิกกว่า 10 นาที เมื่อมองดูสมาชิกในห้องประชุมมีสมาชิกอยู่ในห้องประชุมบางตา จึงขอเลื่อนการลงมติร่างกฎหมายดังกล่าว เป็นวันที่ 4 พฤษภาคม ซึ่งเป็นการประชุมนัดสุดท้าย

 

ที่มา: สำนักข่าวไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net