Skip to main content
sharethis

สลัม 4 ภาค รวมตัวประท้วง กทม.ทวงถามกรณี 4 พื้นที่นำร่อง “โฉนดชุมชน” ไม่มีความคืบหน้า ด้าน รองผู้ว่าฯ ‘พรเทพ’ ขอเวลา 2 สัปดาห์ ทำรายงานแจ้งกรอบเวลาทำงาน แจงให้ผ่านช่วงเลือกตั้ง ส.ส.ไปก่อน จะชัดเจนมากขึ้น วานนี้ (20 มิ.ย.54) ชาวบ้านจากเครือข่ายสลัม 4 ภาค กว่า 100 คน รวมตัวกันบริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อสอบถามความคืบหน้าในการออกโฉนดชุมชนให้กับ 4 ชุมชนนำร่องในพื้นที่กรุงเทพ ประกอบด้วย 1.ชุมชนเพชรคลองจั่น เขตบึงกุ่ม 2.ชุมชนหลัง สน.ทองหล่อ เขตวัฒนา 3.ชุมชนโรงหวาย เขตสวนหลวง และ 4.ชุมชนหลวงวิจิตร เขตคันนายาว ตามที่ กทม.เคยรับปากจะแจ้งความคืบหน้าในการดำเนินการให้ชาวบ้านทราบเป็นระยะๆ แต่หลายเดือนที่ผ่านมากลับไม่มีการแจ้งความคืบหน้าใดๆ นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม.ซึ่งมารับเรื่องและเจรจากับชาวบ้าน กล่าวว่า ที่ผ่านมา กทม.ได้ตั้งคณะทำงานที่มีความรู้เพื่อดำเนินการทำโฉนดชุมชน ซึ่งเมื่อเข้าไปทำงานจะให้ข้อมูลที่ชัดเจนแก่ชาวบ้านด้วย พร้อมยืนยันว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมีความจริงใจในทำเรื่องนี้ให้สำเร็จโดยเร็วที่สุด นายพรเทพ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาอาจยังไม่ได้กรอบเวลาการทำงาน แต่หลังจากนี้อีก 2 สัปดาห์ จะทำรายการให้ทราบถึงกรอบระยะเวลาในการทำงาน แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถบอกอะไรได้ เพราะมีหลายหน่วยงานรับผิดชอบในเรื่องนี้ด้วย โดยเฉพาะกระทรวงมหาดไทย ดังนั้น ขอให้ผ่านช่วงเลือกตั้ง ส.ส.ไปก่อน หลังจากนั้นจะมีความชัดเจนมากขึ้น ภาพ: บรรยากาศการชุมนุม ภาพ: รองผู้ว่าฯ กทม.ลงมายืนยันกับชาวบ้านเครือข่ายสลัม 4 ภาค จะดำเนินการโฉนดชุมชนต่อเพื่อแก้ปัญหาที่อยู่อาศัย เรียบเรียงจาก: กรุงเทพธุรกิจ ภาพโดย:เครือข่าย สลัมสี่ภาค

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net