Skip to main content
sharethis

สุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศระดมพลใหญ่ 11 พ.ย. 18.00 น. ลั่นจะโชว์พลังยิ่งใหญ่ของคนหัวใจรักชาติให้ทรราชเห็น ขณะที่โฆษกรัฐบาลแถลงข่าวรัฐบาลส่งสไนเปอร์ที่สุเทพปราศรัยนั้นไม่เป็นความจริง  และทุกฝ่ายต้องการเห็นสุเทพ-อภิสิทธิ์ขึ้นศาลในคดีสลายชุมนุม 53

สุเทพ เทือกสุบรรณ (แฟ้มภาพ/เพจสุเทพ เทือกสุบรรณ)

 

สุเทพนัดหมายจันทร์นี้ 18.00 น. แนะ "ตระกูลชินวัตร" เปิดทีวีรอดูได้เลย

10 พ.ย. 2556 - ในการชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่ ถ.ราชดำเนินนั้น เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. วันนี้ สุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำการชุมนุมได้ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ขณะนี้รัฐบาลไม่มีท่าทีรู้สึกผิดว่าคนไทยทั้งประเทศต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรม และกล่าวว่าแกนนำ นปช. อย่างธิดา ถาวรเศรษฐ ที่จัดการชุมนุม นปช. อยู่ที่เมืองทองธานีนั้นสำคัญตนผิด เพราะเมื่อปี 2552 และ 2553 เป็นกลุ่มคนที่จับคน กทม. เป็นตัวประกันและฆ่าคนกลางเมืองหลวงโดยคิดว่าเป็นวีรกรรม วันนี้ นปช.ชุมนุมที่เมืองทองธานี แต่คนที่นี่ไม่กลัวพวกมึง เพราะรักชาติมากกว่ากลัว ขอให้เเกนนำ นปช.รับรู้ว่าวันที่ 11 พ.ย. จะมีคนมาที่นี่มากกว่านี้หลายเท่า จะได้เห็นว่าความอดทนของคนไทยมาถึงที่สุดเเล้ว

วิธีการที่คนเสื้อเเดงทำในอดีตและวันนี้คือวิธีโจร เเละใช้วิธีหลอกพวกเดียวกันว่า ตัวเขานั้นจะนำผู้ชุมนุมไปปิดทำเนียบ แต่เขาจะไม่ทำอย่างนั้น แต่จะใช้วิธีต่อสู้ของพลเมืองดีในระบอบประชาธิปไตยคือสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ เคารพกฎหมาย มหาประชาชนชนะมารได้ด้วยวิธีเเบบนี้ การต่อสู้ครั้งนี้ประวัติศาสตร์ต้องบันทึก

นายสุเทพ กล่าวว่า ขอให้แกนนำ นปช. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คอยดูวิธีต่อสู้ของพลเมืองดี โดยในวันที่ 11 พ.ย. เวลา 18.00 น. ทรราชตระกูลชินวัตรเปิดทีวีรอฟังผมได้เลย ขอบอก ผบ.ตร. เเละ ผบ.ชน. ว่าเงินเดือนตำรวจมาจากภาษีประชาชน หากประชาชนที่นี่บาดเจ็บล้มตาย เขาจะไปถอดยศของทั้งสองคนโดยจะนำนักเรียนช่างกลทุกเเห่งมาปกป้องประชาชน พวกเราไม่เคยทำสิ่งผิดกฎหมายเเล้วจะมาสลายไม่ได้เพราะทำไมยังปล่อยให้ นปช. ชุมนุม

สุเทพกล่าวด้วยว่าเกิดมาจนอายุ 64 ปี มีโอกาสครั้งนี้ครั้งเดียวที่ได้ร่วมต่อสู้กับพี่น้องประชาชนที่รักษาบ้านรักษาเมืองอย่างพลเมืองดี เป็นเจ้าของประเทศ พี่น้องที่อยู่ที่บ้านมีโอกาสเดียวในชีวิต อย่าพลาดโอกาสสำคัญในชีวิต ออกมาร่วมกอดคอต่อสู้กับเรา มาโชว์พลังที่ยิ่งใหญ่ของคนที่หัวใจรักชาติ ให้ทรราชมันเห็นสักที พวกเราชาวราชดำเนิน รอท่านทั้งหลายอยู่ที่นี่ ไม่ว่าอยู่จังหวัดไหนสะดวกเดินทางมาได้มาเลยครับ ถ้าไม่สะดวกไปที่ศาลากลางทุกจังหวัดและเตรียมพร้อม 100% รอฟังสัญญาณจากราชดำเนิน วันที่ 11 พ.ย. เวลา 18.00 น. โดยหลังการปราศรัยมีผู้ชุมนุมโห่ร้องขานรับนายสุเทพอย่างกึกก้อง

 

โฆษกรัฐบาลระบุที่สุเทพปราศรัยว่าจะมีการส่งสไนเปอร์นั้นไม่เป็นความจริง

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ เนชั่นทันข่าว รายงานว่า ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่ารัฐบาลขอปฏิเสธข่าวที่ สุเทพ เทือกสุบรรณ และอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เเกนนำพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่ารัฐบาลจะส่งสไนเปอร์มายิงสองนี้ และกล่าวว่าขณะนี้ทุกฝ่ายต้องการเห็นนายสุเทพและนายอภิสิทธิ์ เดินขึ้นศาลเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง ในคดีที่ถูกกล่าวหาว่า เป็นผู้ใช้หรือก่อให้ผู้อื่นกระทำผิดฐานฆ่าและพยายามฆ่า จากการสั่งการให้ใช้อาวุธเกินความจำเป็นในการสลายการชุมนุมปี 2553 จนมีคนตายนับร้อยศพ และบาดเจ็บนับพันราย ดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นใด ๆ ที่รัฐบาลจะต้องไปทำร้ายแกนนำพรรคประชาธิปัตย์

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวด้วยว่า เพราะเรื่องความเห็นต่างทางการเมือง ถือเป็นเรื่องธรรมดาของระบอบประชาธิปไตยที่ย่อมคิดไม่เหมือนกันได้ แต่ไม่ถึงกับต้องฆ่าแกงหรือเอาชีวิตกัน หากสถานการณ์เข้าขั้นวิกฤติจนถึงที่สุดก็แค่ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ คืนอำนาจให้ประชาชนตัดสินเท่านั้นเอง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net