Skip to main content
sharethis
29 มิ.ย. 2557 มติชนออนไลน์ รายงานว่า พลตำรวจตรีอำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการศึกษา ช่วยราชการผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่หน้าสถานทูตสหรัฐอเมริกา หลังทราบข่าวว่าจะมีการรวมตัวเพื่อแสดงกิจกรรมต่อต้านสหรัฐอเมริกา โดยพลตำรวจตรีอำนวย เปิดเผยว่า พบเพียงนายเทพ เวชวิสิฐ เดินทางมายื่นหนังสือต่อ สถานทูตอเมริกา เพื่อแสดงท่าทีไม่พอใจ ต่อกรณีเข้ามาแทรกแซงการดำเนินกิจการภายในประเทศของไทย และเรียกร้องให้สหรัฐยุติพฤติกรรมดังกล่าว ซึ่งพฤติกรรรมของชายคนนี้ไม่เข้าข่ายการกระทำความผิดทางกฎหมายที่ห้ามชุมนุมทางการเมือง เนื่องจากเป็นเพียงการแสดงออกถึงความไม่พอใจเท่านั้น และเชื่อว่าการชุมนุมทางการเมืองจะลดลงอย่างต่อเนื่อง
 
ขณะที่บรรยากาศรอบสถานทูตเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารกระจายกำลังเพื่อสังเกตุการณ์ผู้ที่จะมาแสดงออกทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง พร้อมดูแลอำนวยความสะดวกในด้านการจราจร เนื่องจากมีผู้สื่อข่าวจากหลายสำนักมารอทำข่าวบริเวณดังกล่าวจำนวนมาก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net