โดนอีกคดี ผู้ต้องหาคดีชายชุดดำ ‘กิตติศักดิ์ สุ่มศรี’ เจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อหา

กิตติศักดิ์ สุ่มศรี ผู้ต้องหาชายชุดดำ 10 เมษาโดนอีกคดี มีส่วนประกอบระเบิดแสวงเครื่องในครอบครอง คดีปี 53 ก่อนหน้านี้ศาลยกฟ้อง 'เสกสรร' จำเลยอีกคนหนึ่งไปแล้วในคดีนี้ ทนายระบุ ตำรวจเอามาฟ้องใหม่ เหตุกิตติศักดิ์รู้จักกับเสกสรร

24 ส.ค.2558 ที่ศาลอาญา รัชดาฯ นายกิตติศักดิ์ สุ่มศรี อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาคดี ‘ชายชุดดำ’ ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำถูกนำตัวมาขึ้นศาลหลังถูกฟ้องในคดีลักษณะเดียวกันเพิ่มอีกในคดีหมายเลขดำที่ อ.1940/2558 ข้อหาครอบครองและพกพาวัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืนไปในที่สาธารณะ โดยอัยการฟ้องว่า ในช่วงต้นเดือนเมษายนถึงวันที่ 14 พ.ค.2553 จำเลยและเพื่อนอีก 2 คนได้มีวัตถุระเบิดลักษณะเป็นขวด M150 กระทิงแดงบรรจุน้ำมันเบนซินและบรรจุดินดำหรือดินเทา เป็นลักษณะระเบิดแสวงเครื่องที่ทำขึ้นเอง เรียกว่า ระเบิดขวด จำนวน 51 ขวด ถังดับเพลิงบรรจุปุ๋ยยูเรีย ถังแก๊ซ เครื่องจุดชนวนระเบิด เครื่องกระสุนปืนอาก้า โดยได้พกพาไว้ในรถเก๋งวิ่งไปมาในถนนย่านท่าแร้ง บางเขน

ศาลสอบถามจำเลยว่าได้ทราบข้อหาแล้วหรือไม่ จำเลยแจ้งว่าเพิ่งทราบข้อกล่าวหาในวันนี้และขอปฏิเสธทุกข้อหา

ด้านวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของจำเลยแจ้งต่อศาลว่าเพิ่งได้รับการแต่งเข้ามาใหม่ในคดีนี้ จึงขอความเมตตาศาลเลื่อนนัดพร้อม ศาลมีคำสั่งให้เลื่อนนัดพร้อมไปวันที่ 14 ก.ย.2558 เวลา 9.00 น.

วิญญัติกล่าวด้วยว่า กิตติศักดิ์ถูกฟ้องในคดีที่สองเพิ่มเติมอีกเพียงคนเดียว โดยคดีดังกล่าวเคยมีจำเลยที่ถูกฟ้องมาก่อนแล้วเมื่อปี 2553 คือ นายเสกสรร วรปีติเจริญกุล ถูกกล่าวหาว่าเป็นเจ้าของรถที่มีส่วนประกอบของระเบิดแสวงเครื่องและเครื่องกระสุน แต่ท้ายที่สุดศาลยกฟ้อง จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ฟ้องร้องกิตติศักดิ์ โดยเชื่อมโยงว่าเสกสรรและกิตติศักดิ์ เป็นเพื่อนขับรถตู้โดยสารในวินเดียวกัน และเคยไปชุมนุมด้วยกัน

ทั้งนี้ ในคดีแรก คดีหมายเลขดำที่ อ.4022/2557 กิตติศักดิ์ สุ่มศรี และพวกอีก 4 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นหญิง 1 คน ถูกฟ้องว่ามีอาวุธปืนสงครามไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและนำพาไปในที่สาธารณะ โดยมีพฤติการณ์สวมชุดดำเข้าไปในที่ชุมนุมกลุ่ม นปช.เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2553 ทั้งห้าคนถูกจับกุมในวันที่ 10-11 ก.ย.2557 ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และทัณฑสถานหญิงกลาง ทนายความได้ยื่นขอประกันตัวหลายครั้งแต่ศาลไม่อนุญาต จนศาลนัดพร้อมในคดีนี้เมื่อ 6 ก.ค.2558 และนัดพร้อมใหม่อีกครั้งในวันที่ 12 ต.ค.2558

ก่อนหน้านี้ทนายความได้เคยร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุดด้วยเนื่องจากพบว่าลูกความถูกซ้อมทรมานระหว่างถูกควบคุมตัวโดยเจ้าหน้าที่ 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท