Skip to main content
sharethis

'ทนายวิญญัติ' เผย 'กิตติศักดิ์ สุ่มศรี' และ 'ปรีชา อยู่เย็น' สองจำเลยในคดีชายชุดดำได้รับการปล่อยชั่วคราว หลังใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 300,000 บาท จาก 'กองทุนราษฎรประสงค์' ยื่นขอประกัน

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2565 ทนายวิญญัติ ชาติมนตรี ได้โพสต์เฟสบุ๊ค ระบุว่า 'กิตติศักดิ์ สุ่มศรี' และ 'ปรีชา อยู่เย็น' สองจำเลยในคดีชายชุดดำได้รับการปล่อยชั่วคราว โดยมีรายละเอียดทั้งหมดดังต่อไปนี้

#ปล่อยตัวจำเลยคดีชายชุดดำภาคสาม

พี่อ้วน กิตติศักดิ์ สุ่มศรี  และไก่เตี้ย  ปรีชา อยู่เย็น

สองจำเลยในคดีชายชุดดำ (ภาคสาม) คดีหมายเลขดำที่ อ. 2530 / 2565 ได้รับการปล่อยชั่วคราว

สืบเนื่องจากวันที่ 7 พ.ย. 2565 ศาลอาญาได้อ่านคำพิพากษายกฟ้อง คดีชายชุดดำ (ภาคสอง) หมายเลขคดีดำที่ อ.212/2564 คดีหมายเลขแดงที่ อ.3137/2565 

ในช่วงเย็นของวันนั้น พี่อ้วนได้ถูกปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร  แต่ยังไม่ได้ทันเดินออกจากคุก ก็ถูกอายัดตัว  โดยสืบฯ สน.นางเลิ้ง  เข้าควบคุมตัว ตั้งแต่ 20 นาฬิกา เนื่องจากมีหมายจับของ สน. นางเลิ้ง 2 หมาย 

ในคืนนั้นทนายความได้ชี้แจงด้วยเอกสาร คำฟ้อง คำพิพากษาถึงที่สุดสำหรับคดีที่มีหมายจับดังกล่าวได้ถูกฟ้องดำเนินคดี  กระทั่งศาลอาญาพิพากษายกฟ้อง คดีถึงที่สุด

ตำรวจใช้เวลาในการตรวจสอบข้อมูล โดยควบคุมตัวพี่อ้วนไว้ที่ สน. นางเลิ้ง  จนกระทั่งเวลาหลังเที่ยงคืนเศษ ก็ได้ปล่อยตัวกลับบ้าน

พี่อ้วนกลับบ้านด้วยความดีใจพร้อมครอบครัว พวกเขามีความสุขที่สุดในรอบ 7 ปี  ได้ใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวอีกครั้ง  ไม่เคยคิดหลบหนี และไม่มีพฤติกรรมรุนแรงใดๆ 

จนกระทั่ง วันนี้ (21 พ.ย. 2565) พี่อ้วนไปยื่นขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด กรณีที่ถูกฟ้องดำเนินคดีซ้ำซ้อนอย่างไม่เป็นธรรม  และต่อมาได้นำจำเลยทั้งสองคนมาแสดงตัวต่อศาล พร้อมขอประกันตัวต่อสู้คดี ใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด คนละ 300,000 บาท 

ศาลอาญาพิเคราะห์เหตุผลตามคำร้อง ประกอบคำร้องขอปล่อยชั่วคราวแล้ว  จึงได้อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างพิจารณาคดี

• ขอขอบคุณศาลอาญา ที่ให้โอกาสแก่จำเลยตาม “หลักสันนิษฐานไว้ก่อนว่าบริสุทธิ์”
• ขอบคุณคุณไอดา  อรุณวงศ์ ณ อยุธยา ประธานกรรมการมูลนิธิสิทธิอิสรา ที่ได้นำเงินจากกองทุนราษฎรประสงค์มายื่นขอประกันจำเลยทั้งสอง
• ขอบคุณทีมทนายความสมาพันธ์นักกฏหมายเพื่อสิทธิและเสรีภาพ (สกสส.) ที่ยังคงให้ความช่วยเหลือจำเลยในคดีที่รับผิดชอบทุกคนตลอดมาครับ

21 พ.ย. 2565 16:56

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net